คนในเมืองได้เฮเริ่มนับ 1 สร้างสถานบริการสุขภาพเขตเมืองเชียงใหม่

คนในเมืองได้เฮเริ่มนับ 1 สร้างสถานบริการสุขภาพ สาธารณสุขพร้อมให้งบสร้างอาคารเบื้องต้นได้ 2 จุด เขตเมืองเชียงใหม่  กำนันป่าแดดเผยขณะเดียวกันยังรอหาสถานที่ผู้ใจบุญขายที่ดิน 2 ไร่เพื่อสร้างหากได้ปี 64 ได้เห็นแน่นอน พื้นที่เชียงใหม่ก็จะเป็นโมเดล ในการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน ในเชิงรุกเข้าใกล้ประชาชนมากยิ่งขึ้น

นายวีระชัย ไชยมงคล หรือ กำนันโหน่ง อายุ 38 ปี กำนันตำบลป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมือง เผยว่าคนในเมืองเชียงใหม่ได้ข่าวดีจากนายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 เห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของประชาชนซึ่งสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ในการพัฒนาทางการแพทย์ของเมืองไทย เบื้องได้จัดตั้งสถานบริการด้านสุขภาพ ปฐมภูมิ ที่มีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ค่อยบริการ จากเดิมมีอยู่แล้ว 2 จุด จะให้เพิ่มเป็น 4 จุด ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง เท่ากับเพิ่มขึ้นมาอีก 2 จุด เป็นอาคาร 4 ชั้นโดยกระทรวงสาธารณสุขสามารถจัดสรรงบประมาณก่อสร้างอาคาร  แต่ต้องจัดซื้อที่เพื่อมอบให้ทางกระทรวง

อย่างไรก็ตามเป็นสัญญาณที่ดีของประชากรกว่า 2 แสนคนในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลักจากพบการดูแลสุขภาพต่ำที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีสถานบริการดูแลด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นการรักษาในเบื้องต้น ก่อนจะส่งต่อหากต้องนอไปยังรพ. นครพิงค์ โดยสถานบริการนี้จะสังกัดรพ.นครพิงค์ ที่จะจัดส่งแพทย์และพยาบาลเข้ามา แต่ยังติดเรื่องการจัดซื้อที่ดินที่ทุกภาคส่วนต้องระดมทุนช่วยเหลือกัน  รีบเร่งหาพื้นที่ (ที่ดิน) 2 จุด ที่เหมาะสม แต่ละจุด มีพื้นที่ ไม่น้อย กว่า 1 ไร่ 2 งาน หากเป็น 2 ไร่ จะช่วยทำให้มีความพร้อมของสถานทีในการขยายออกไปในอนาคด ซึ่งพื้นที่จะมีการก่อสร้างอาคาร บ้านพัก ที่จอดรถ ขณะนี้ต้องเร่งหาก่อนเดือน มิถุนายน 2563 เพื่อทางเจ้าหน้าที่ของกระทรวงจะได้ทำเอกสารของบประมาณในการก่อสร้างอาคาร ในปี 2564  พื้นที่เชียงใหม่ก็จะเป็นโมเดล ในการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน ในเชิงรุกเข้าใกล้ประชาชนมากยิ่งขึ้น  เน้นในเรื่องของการส่งเสริมป้องกัน ก่อนจะขยับขยายพัฒนาเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอเมืองเชียงใหม่มีขนาดใหญ่ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น