กระทรวงพาณิชย์เปิดงาน “Thailand Local BCG Plus Expo @ Chiang Mai” เสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทย

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ภาคเหนือ “Thailand Local BCG Plus Expo @ Chiang Mai” ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าที่มีความนิยมสูงในตลาดโลก

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการค้าภายในประเทศ และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ภาคเหนือ “Thailand Local BCG Plus Expo @ Chiang Mai” ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทย

โดยภารกิจของกระทรวงพาณิชย์มีบทบาทที่สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) ส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทย ผลักดันการผลิตสินค้าสอดคล้องกับทิศทางความต้องการของตลาดโลก กระทรวงฯ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำสู่ผู้บริโภค Local BCG Plus เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าที่มีความนิยมสูงในตลาดโลก โดยเป็นการดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ต่อจากปีที่ผ่านมา

ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ Local BCG Plus จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก รวมจำนวน 100 ราย 100 คูหา ซึ่งล้วนคัดสรรมาเป็นอย่างดี ได้แก่ 1) กลุ่มสินค้า BCG เช่น สินค้าปลอดภัย สินค้าอินทรีย์ สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 2) กลุ่มสินค้าอัตลักษณ์ เช่น สินค้า G สินค้าตามโครงการ”ผ้าไทยใสให้สนุก” และ 3) กลุ่มสินค้านวัตกรรม

นอกจากการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า Local BCG Plus แล้ว ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม Business Matchingให้กับผู้ประกอบการภายในงาน เพื่อสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการค้า เป้าหมายสร้างมูลค่าการค้าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมการสาธิต (Workshop) เป็นประจำทุกวัน อาทิ การปักผ้ารูปสัตว์นำโชค, การมัดผ้าชิโบริธรรมชาติ, ผ้าพิมพ์ด้วยใบไม้, การออกแบบลายผ้า, การทำกาแฟฟิวชั่น, การทำหมอนบริหาร DIY น้ำมันหอมระเหย ร่วมเยี่ยมชมจุดนิทรรศการ แนะนำสินค้าภูมิปัญญา ซึ่งควรค่าแก่การรักษาและสืบสาน

ในแต่ละวัน สนุกสนานกับวงดนตรีพื้นเมือง และ Infuencer สาวสองพันคันจิโก๊ะ และ โอเด็ดเจ็ดสิบ มาไลฟ์ทุกวัน พร้อมความบันเทิงจากศิลปิน อาทิ “ตู่ ดารณี” (วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567) การแสดงแฟชั่นโชว์ (วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567) “เตวิชญ์ ชัยธัช” (วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567) รวมถึงยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย อาทิ การจำหน่ายสินค้านาทีทอง / การประมูลสินค้า ราคาเริ่มต้น 1 บาท / การแจกคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท เพื่อแลกซื้อสินค้าในงาน / พิเศษ! เพียงซื้อสินค้าครบ 300 บาท นำมาแลกคูปองเพื่อลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกวัน รวมมูลค่ากว่า 90,000 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น