ร้านอาหารสวนสิริน เชียงใหม่ อาหารดี ดนตรีไพเราะ “ไผมาก่ม่วนไผไค้ม่วนก่มา”

ร้านอาหารสวนสิริน เชียงใหม่ ร้านอาหารชื่อดังจากกรุงเทพฯ มาตรฐานและรสชาติตามแบบต้นฉบับ ในคอนเซปต์ “Real Thai Comfort Food” วัตถุดิบดี รสชาติอาหารอร่อย สนุกสนานกับดนตรีสดยุค 70 – 80 เอาใจวัยเก๋า ภายใต้บรรยากาศอันแสนร่มรื่นในสวนหน้าบ้านใต้ต้นฉำฉาขนาดใหญ่อายุกว่า 120 ปี

นายวสุ ลีฬหาชีวะ หรือคุณเจ เล่าให้ฟังว่า ทางร้านใส่ใจในอาหารทุกจานที่เสิร์ฟให้กับลูกค้า หยิบยกวัตถุดิบชั้นดีที่สรรหามาจากแต่ละภูมิภาค ปรุงเป็นเมนูแสนอร่อย ดีต่อร่างกายและจิตใจของผู้รับประทาน แม้แต่ข้าวที่ใช้ในร้านทางร้านปลูกข้าวและสีข้าวเอง เพราะเชื่อว่าข้าวที่ดีเป็นพื้นฐานของความอร่อยของอาหารไทยทุกจานบนที่ดิน 100 ไร่ ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ปลูกข้าวหอมมะลิ (105) ในแบบเกษตรอินทรีย์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เพื่อใช้บริโภคในร้านสวนสิรินแห่งนี้

สำหรับเมนูแนะนำของร้านอาหารสวนสิริน เชียงใหม่ กุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ๆ สุกกำลังดีมาพร้อมน้ำจิ้มสามรสสูตรพิเศษของทางร้าน ทอดมันปลากราย ที่โขลกเนื้อปลากรายผสมกับเครื่องพริกแกงมากันสดๆ ทอดมาเสิร์ฟกันร้อนๆ จานต่อจานกันเลยทีเดียว ข้าวผัดป่า ราดหน้าเส้นกรอบ ปลากะพงนึ่งมะนาว ปูดองโซดา แกงคั่วเห็ดเผาะ + หอยขม ขาหมูทอด และหมูหุ้มคั่วแห้ง และน้ำ ตุ๋นในเครื่องเทศสไตล์เหนือ จนมีความนุ่ม หอมกรุ่นเครื่องเทศ มีเฉพาะในคุ้มเจ้าในอดีตสืบทอดมากกว่าหลายร้อยปี ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว + เส้นใหญ่ทอดกรอบ ห่อหมดทะเลมะพร้าวอ่อน ต้มยำกุ้งแม่น้ำ รับรองความสด สะอาด ทุกจาน ช่วงเวลา 11.00-15.00 น. บริการบุฟเฟต์ขนมจีน ราคา 79 บาท ต่อท่าน รวมผักสด ผักทอด ของหวานและน้ำดื่ม ฟรี!

นอกจากความอร่อย สด สะอาดของอาหารแล้วในแต่ละค่ำคืนยังมีดนตรีสดยุค 70 – 80 เอาใจวัยเก๋าพบกับวง ไนท์เบริด์ ทุกคืนวันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร วงแบลกโรส  ทุกคืนวัน พุธ และพฤหัสฯ เต่ย แชมเปญ ทุกคืนวันศุกร์ วงเดอะทิชเชอร์ แหม่ม และเคน เงาเสียงต้อมเรนโบว์ ทุกคืนวันเสาร์ พนักงานภายในร้านจะมาจากน้องๆ นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทำงาน part time เกือบทั้งหมด รวมไปถึงผู้ช่วยเชฟที่มาจากคณะคหกรรม เพื่อให้น้องๆ นักศึกษา ได้มีรายได้เสริมระหว่างเรียนโดยทำงานตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงค่ำหมุนเวียนกันเข้ามาทำงาน เพื่อลดรายจ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครอง พร้อมกันนี้ทางร้านเปิดพื้นที่ให้นักศึกษานำผลงานศิลปะสร้างสรรค์มาจัดแสดงโชว์ภายในร้านอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้มีนักศึกษาจากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำผลงานออกแบบลายผ้ามาจัดแสดง ในกรณีที่มีผู้สนใจซื้อผลงานสามารถติดต่อกับเจ้าของผลงานได้เอง ทางร้านพร้อมเปิดให้กับน้องๆ ทุกสถาบันเข้ามาแสดงผลงานได้

ร้านอาหารสวนสิริน ตั้งอยู่ ถนนประชาอุทิศ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น. (ดนตรีสดเริ่มตั้งแต่ 18.30 น. เป็นต้นไป) สำรองจองโต๊ะ โทร. 052-000-610  หรือ 081-8818109  Facebook : สวนสิริน Suansirin (เชียงใหม่) Line@ : @suansirin

(ซอยเข้าร้านจะอยู่ตรงข้ามกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎ มาจากกาดธานินทร์ มุ่งหน้าสี่แยกข่วงสิงห์ ถึงหน้า ราชภัฏ จะเห็นสะพานลอยคนข้ามถนน ซอยเข้าร้านจะอยู่ก่อนถึงสะพาน สังเกตปากซอยมีร้าน 7-11 มีป้ายร้านสีส้มเลี้ยวเข้ามาประมาณ 150 เมตร ร้านอยู่ทางขวา)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น