อุทยานหลวงราชพฤกษ์ดาวเรืองมหาโชคและดาวกระจายเหลืองอร่ามต้อนรับนักท่องเที่ยว

เหลืองอร่ามทั่วอุทยานหลวงราชพฤกษ์ทั้งดาวเรืองมหาโชคและดาวกระจาย  อีกหลายหลายของดอกสีเหลืองกำลังเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชื่นชมความสวยงามอีกจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดดอกสีเหลืองมากที่สุด

ส่วนบรรยากาศที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พรรไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดทะยอยเริ่มแบ่งบานสวยงามงาม ในช่วงนี้ดอกสีเหลืองหลากหลายชนิดกำลังเบ่งบานเหลืออร่าม ไปตามจุดต่างๆ เพียงเดินผ่านประตูทงเข้ามาที่สวนลานต้อนรับ ดอกดาวเรือง ดอกบานชื่น กระดุมทอง และ ดอกดาวกระจาย  กำลังออกดอกสีเหลือง ตอ้นรับนักท่องเที่ยว ได้ถ่ายภาพเซลฟี่ เช็คอินกัน เป็นอีกหนึ่งช่วงของบรรยากาศของดอกไม้สีเหลืองหลากหลายชนิดที่มีมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

ทุ่งดอกดางดาวเรืองสายพันธุ์ มหาโชคพรีเมียม ดีพโกลล์ กำลังชูดอกบานสีเหลืองสะพรั่งสวยงาม จะมีทั้งลาดต้อรับและลานประดู่แดง (สวนพรมบุปผา) ติดกับสวนสมุนไพร ใครที่ยังไม่ได้ชื่นชมความสวยงามต้องรีบไป เพราะยังมีดอกสีเหลืองอีกหลากหลายชนิดเบ่งบานอาทิ ดอกดาวกระจาย เป็นดอกไม้ล้มลุกเนื้ออ่อน มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบอเมริกากลาง เป็นไม้ดอกที่มีอายุสั้น ปลูกและดูเเลรักษาง่าย ชอบที่กลางแจ้ง มีหลายสายพันธุ์ ดอกมีหลายสี เช่น เหลือง ขาว ชมพู แดง ม่วง และสีแสด นอกจากมีสีสันที่สวยงามแล้ว ในภาษาอังกฤษก็มีชื่อว่า Cosmos หมายถึง จักรวาลและดวงดาวทั้งหมดบนฟากฟ้า ส่วนความหมายในภาษาดอกไม้ก็เปรียบดั่ง ความรักความสงบความอ่อนโยน และความบริสุทธิ์ใจของหญิงสาว ที่มอบให้แก่คนรักของเขาอีกด้วย

ดอกกระดุมทองเป็นดอกเล็ก สีเหลืองสดใส สะดุดตาน่ารักน่าหลงใหลช่วงที่ดอกสวยสุดๆ ก็จะเป็นช่วงนี้ตุลาคม-มกราคม ยิ่งเจอแสงแดดยิ่งส่องประกาย นอกจากความสวยแล้วยังมีสรรพคุณทางยา ที่สามารถช่วยรักษาโรคเบาหวาน…โรคหัวใจและความดันได้เป็นอย่างดี ดอกกระดุมทอง เป็นไม้พุ่มคลุมดินหรือไม้ล้มลุก มีดอกขนาดเล็กอยู่รวมกันเป็นช่อกระจุกแน่น เปรียบดัง…ความเชื่อมั่นและความมั่นค

ดอกบานชื่นป็นพืชไม้ล้มลุก และยังเป็นต้นไม้มงคลที่ทุกบ้านนิยมปลูกไว้ประดับเพราะเชื่อว่าจะนำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้แก่ครอบครัว และความหมายของดอกบานชื่นตามภาษาดอกไม้ จะหมายถึงความรักที่ยั่งยืน ความรักที่ยาวนาน ความมั่นคง ความรักที่ซื่อสัตย์ เสมอต้นเสมอปลาย มีความคิดถึงต่อกันอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น