ททท.มอบของขวัญส่งท้ายปี ชวนคนไทยเที่ยวกับ 2 แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย”

ปลายปีนี้ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) มีของขวัญชิ้นพิเศษมามอบให้คนชอบเที่ยวทั้งหลาย กับ 2 แคมเปญ ได้แก่ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวถึงต้นปีหน้า

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ททท.ได้กำหนดนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 2562 ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในการดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องงเที่ยว “ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย” ถือเป็นเหมือนของขวัญในช่วงปลายปีของ ททท. ที่มอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ผ่าน 2 แคมเปญด้วยกัน ได้แก่ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” โดยการบูรณาการความร่วมมือและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดย่อมในธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอสินค้าและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกระจายไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมมาตราการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ โครงการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก จะเริ่มต้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 และ โครงการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย จะเริ่มต้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดยทั้ง 2 โครงการจะสิ้นสุดพร้อมกันในวันที่ 31 ธันวาคม 2562

สำหรับรายละเอียดของโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” นั้น เป็นแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างจำนวนนักท่องเที่ยวกับพื้นที่ในการรองรับ โดยนำเสนอสินค้าและบริการหรูหราของประเทศไทยที่มีมาตราฐานสากล กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน โดยนำเสนอโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 80% เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยระดับกลาง-บน ควบคู่กับการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ High Value Destination ผ่านการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วย 9 กลุ่มสินค้าทางการท่องเที่ยว ได้แก่ กลุ่มบัตรโดยสาร , กลุ่มโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว , กลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและความงาม , กลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม , กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน , กลุ่มพันธมิตรอาหารไทยอาหารถิ่นสู่มิชิลินสตาร์ , กลุ่มนันทนาการ , พันธมิตรกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึง สมาพันธ์ สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมเสนอโปรโมชั่นช็อกโลกพร้อมกัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ( ณ วันลงทะเบียน) โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองสิทธิ์ได้ที่ www.tourismthailand.org/เที่ยววันธรรมดา หรือ www.เที่ยววันธรรมดาราคาช็http://xn--12ca1i4a3h.com/ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน (00.00 น.) – 31 ธันวาคม 2562 เมื่อลงทะเบียนแล้วจะสามารถเข้าไปเลือกสินค้าทางการท่องเที่ยวได้จาก 9 กลุ่มที่ปรากฏ จากนั้นจะได้รหัสคูปอง (promotional code) แล้วชำระเงินตามเงื่อนไขของผู้ประกอบการนั้นๆภายใน 5 วัน มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ โดยเว็บไซต์จะแสดงจำนวนรายการที่เหลือจากการจองอย่างชัดเจน สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์และชำระเงินแล้ว จะสามารถใช้สินค้าและบริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาาคม 2562 สำหรับกลุ่มโรงแรมทที่พักใช้บริการได้ในวันจันทร์ – พฤหัสบดี และในวันจันทร์ – ศุกร์ สำหรับ 8 กลุ่มที่เหลือ โดยไม่สามารถโอน/เปลี่ยน/แลก/ทอนเป็นเงินสด หรือไม่สามารถยกเลิก/แก้ไขรายการได้ทุกกรณี และสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้ลุ้นรับแพคเก็จท่องเที่ยววันธรรมดาราคา 1 บาท จำนวน 8 รางวัล จับรางวัลทุกวันศุกร์ จำนวน 8 ครั้ง ซึ่ง ททท. จะมีการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการและรายละเอียดอื่นๆในเว็บไซต์ต่อไป

ส่วนรายละเอียดแคมเปญ “ร้อนเดียวเที่ยวทั่วไทย” นั้น นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า แคมเปญนี้ ททท. มุ่งจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวด้วยราคา ช่วงเวลาการเดินทาง และสินค้าทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กับ 5 หมวดของขวัญ คือ 1.หมวดการเดินทาง อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินและรถบัสปรับอากาศ 2.หมวดที่พัก 3.หมวดอาหารและเครื่องดื่ม 4.หมวดแพคเก็จทัวร์ และ5.หมวดแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมนันทนาการ และอื่นๆ ซึ่งมีของขวัญทั้งหมด 40,000 รายการ ในราคารายการละ 100 บาท ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญ ต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี (ณ วันลงทะเบียน) มีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน internet banking และมีเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ประกอบการลงทะเบียน โดยสามารถลงทะเบียนได้ทาง www.tourismthailand.org/ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.ร้อยเดียวเที่ยวทั่http://xn--o3cwn0j.com/ ใน 4 วัน คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ครั้งที่ 2 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ครั้งที่ 3 วันที่ 11 ธันวาคม 2562 และครั้งที่ 4 วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 06.00 – 24.00 น. ของแต่ละวันหรือจนกว่าของขวัญจะหมด ซึ่งในแต่ละวันจะมีของขวัญทั้งหมด 10,000 รายการ เมื่อลงทะเบียนผ่านแล้ว จะสามารถเลือกซื้อของขวัญได้ได้ 1 รายการ/คน (ตลอดโครงการ) ซึ่งเว็บไซต์จะแสดงจำนวนรายการที่เหลือจากการจอง เพื่อให้สะดวกในการตัดสินใจ จากนั้นชำระเงิน 100 บาท ผ่านช่องทาง internet banking เท่านั้น เมื่อชำระแล้ว จะได้รับการยืนยันการสั่งซื้อ และสามารถนำข้อมูลการยืนยันไปใช้บริการได้ตามเงื่อนไขของผู้ประกอบการ

ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ของขวัญในโครงการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทยนี้ สามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยสามารถเลือกซื้อของขวัญได้ในทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดที่ปรากฏในบัตรประชาชน ทั้งนี้ไม่สามารถโอน/เปลี่ยน/แลก/ทอนเป็นเงินสด หรือไม่สามารถยกเลิก/แก้ไขรายการได้ทุกกรณี นอกจากนี้ทาง ททท. ยังเพิ่มความพิเศษให้กับแคมเปญนี้ด้วยเซอร์ไพรส์กิฟท์ สำหรับผู้ลงทะเบียนในลำดับที่ 6,000 7,000 8,000 9,000 และ10,000 ในแต่ละวัน รวมไปถึงเซอร์ไพรส์กิฟท์สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตามนนโยบายของ ททท. อีกด้วย

สำหรับโครงการ “ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย” จากแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” และ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” ที่ ททท. มอบเป็นของขวัญส่งท้ายปลายปีนี้ คาดว่า จะสามารถกระตุ้นการเดินทางและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ถึง 400 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักได้เป็นอย่างดี จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนได้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงที่ฤดูกาลท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษที่ ททท. ตั้งใจมอบให้และออกไปสัมผัสเมืองไทยที่สวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาวที่กำลังมมาถึง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-248604-5 อีเมลล์ tatchmai@tat.or.th และFacebook Fan Page : TAT Chiang Mai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น