กระทรวงพาณิชย์ จัด “ตลาดเฉพาะสินค้า ยกระดับผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว พร้อมเปิดโอกาสให้เกษตรกรมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เป็นธรรม

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) ครั้งที่ 3 ที่ศูนย์การค้า Think Park ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมี นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานจำนวนมาก

งานมหกรรมผลไม้ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า และวิสาหกิจชุมชน (OTOP) ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า และสามารถจำหน่ายได้ในราคาเป็นธรรม พร้อมทั้งยกระดับราคาสินค้าของไทย โดยเฉพาะผลไม้ไทย เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพิ่มการผลิตและการจ้างงาน นำไปสู่การสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

ภายในงานมีผลไม้ ชั้นนำที่มีคุณภาพมาจำหน่ายมากมาย รวมทั้งมีบุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้อื่นๆ อาทิ เงาะ มังคุด สละหวาน ส้มโอ ส้มเขียวหวาน และแอปเปิ้ล ในราคา 399 บาทต่อท่าน ทานได้ไม่อั้นในเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลากหลาย ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 2 มิถุนายนนึ้ ที่ศูนย์การค้า Think Park ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น