สายการบินนกแอร์เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชื่อมเชียงใหม่กับอุบลราชธานี

“นกแอร์ สายการบินของคนไทย ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง “เชียงใหม่ – อุบลราชธานี” อย่างเป็นทางการ โดยมี นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยานเชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดยเที่ยวบินแรก DD8904 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่เวลา 09.25 น. และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานีเวลา 11.20 น. ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ที่ได้จัดอุโมงค์น้ำไว้ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์

งานนี้สายการบินนกแอร์ ได้ให้ความสำคัญกับจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอุบลราชธานีอย่างยิ่ง เนื่องด้วยทั้งสองจังหวัดถือเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยปัจจุบันมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมากขึ้นตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา ดังนั้นสายการบินจึงเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะเปิดเส้นทางการบิน เชียงใหม่-อุบลราชธานี เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการบินตรง โดยไม่ต้องทำการเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ นกแอร์ ได้ทำการบินต่อวันมากที่สุด ในเส้นทาง กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) – เชียงใหม่ 10 เที่ยวบิน (ไป-กลับ) และกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) – อุบลราชธานี 6 เที่ยวบิน (ไปกลับ)

ทั้งนี้สายการบินนกแอร์ เปิดให้บริการเส้นทางบินตรง เชียงใหม่-อุบลราชธานี จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินแบบ Q400 จำนวน 86 ที่นั่ง เพื่อรองรับความต้องการด้านการเดินทางระหว่างสองเมืองใหญ่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งยังเป็นการเชื่อมประตูอีสานสู่เส้นทางใกล้เคียง ที่สามารถเดินทางต่อไปยัง สปป.ลาว และกัมพูชาได้ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ทาง www.nokair.com หรือ callcenter  โทรศัพท์ 1318

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น