นักวิ่งมีไฟ ติดไฟมาวิ่ง “ราตรี” บนถนนแห่งตำนานล้านนา ใน “สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2562 ครั้งที่ 5”

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานการแข่งขัน “สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2562 ครั้งที่ 5” ณ สโมสรแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ โดย “สวนสัตว์เชียงใหม่” ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2562 ครั้งที่ 5” ในวันที่ 13 เมษายน 2562 โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ เส้นทางวิ่งถนนสุเทพ (ขึ้น-ลงดอยสุเทพ) จังหวัดเชียงใหม่

งานนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา  บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “สงกรานต์เชียงใหม่ ไนท์รัน 2562 ครั้งที่ 5” ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เวลา 20.00 – 24.00 น. จุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ เส้นทางวิ่ง ถนนสุเทพ (ขึ้น-ลงดอยสุเทพ) ซึ่งเป็นสนามวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ ทั้งนี้ยังเป็นการออกกำลังกายยามค่ำคืนและจัดต่อเนื่องกันมาแล้ว 4 ปี

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพร้อมกับสนับสนุนการท่องเที่ยว 2019 Amazing Thailand ตามนโยบายรัฐบาล โดยใช้กีฬาวิ่งมาราธอนเป็นสื่อและประขาสัมพันธ์การท่องเที่ยว “เทศกาลป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง 2562” จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งยังนำเงินรายได้จากการจัดการแข่งมอบให้สวนสัตว์เชียงใหม่ และอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

โดยมีประเภทการวิ่ง 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ วิ่งฟันรัน 5 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 22 กิโลเมตร ซึ่งค่าสมัครในการแข่งขันนั้น วิ่งฟันรัน 450 บาท วิ่งมินิมาราธอน 500 บาท และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 800 บาท ได้รับเสื้อสงกรานต์เชียงใหม่ไนท์รัน 1 ตัว ริชแบน และเหรียญรางวัล ส่วนผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นอายุของการวิ่งประเภทมินิมาราธอน และฮาล์ฟมาราธอน รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินรางวัล และของที่ระลึก

กติกาในการแข่งขันนั้น เนื่องด้วยเป็นการวิ่งขึ้น-ลงดอยสุเทพในยามค่ำคืน ผู้สมัครที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคน ควรจะต้องมี “ไฟฉายคาดศรีษะ” ที่ให้แสงสว่าง 30 Lumens ขึ้นไป ใช้งานต่อเนื่องได้นานเกิน 5 ชั่วโมง

งานนี้จึงขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.JogandJot.com/ www.JogandJoy.Run และเว็ปต่างประเทศอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น