ฉลองความสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น จัดยิ่งใหญ่ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562”

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เตรียมจัด เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562” ฉลองครบรอบ 132 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับเดือนแห่งความรัก ส่งภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย เข้าถึงคอหนังทุกทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2562 ในราคาที่นั่งละ 80 บาท ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

สำหรับ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562 ในปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 42 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 7 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์ ที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล  “The Crimes That Bind ภาพยนตร์ระทึกขวัญผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ “คาซึโอะ ฟุคุซาวะ” และนำแสดงโดย “ฮิโรชิ อาเบะ” นักแสดงหนุ่มชื่อดังแถวหน้าของญี่ปุ่น เรื่องราวการสืบสวนสอบสวนหลังมีการพบศพผู้หญิงมีนามว่ามิจิกะ โอชิตะนิ จากเมืองชิกะถูกรัดจนเสียชีวิตในอพาร์ทเมนต์ย่านคัตสึชิกะในกรุงโตเกียว เจ้าของ อพาร์ทเมนต์ที่เกิดการฆาตกรรม ชื่อ มัตสึโอะ โคะชิคะวะ ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย  ชื่อของฮิโรมิ อาซาอิ ปรากฏขึ้นในระหว่างการสืบสวนเนื่องจากความสัมพันธ์ที่มีกับมิจิกะ โอชิตะนิ อย่างไรก็ตาม ฮิโรมิ อาซาอิ มีคำกล่าวอ้างที่หนักแน่นว่าเธออยู่ที่อื่นตอนเกิดฆาตกรรมขึ้น จึงไม่สามารถสอบสวนได้ต่อ เมื่อนักสืบยูเฮ มัตสึมิยะสืบสวน เขาพบโน้ตที่เกิดที่เขียนชื่อสะพานทั้ง 12 ที่นิฮงบาชิ นักสืบเคียวอิจิโร่ คะกะรู้สึกฉงนกับสิ่งที่ค้นพบและสิ่งนี้ทำให้เขานึกได้ถึงแม่ของเขาที่หายตัวไปอย่างกระทันหัน

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ชุด Chihayafuru บทสรุปเรื่องราวความรักความผูกพันและมิตรภาพของ ชิฮายะ, ไทอิจิ และ อาราตะ เพื่อนสมัยเด็กที่ถูกผูกพันกันไว้ด้วยความหลงใหลในการเล่น “คารุตะ” (คารุตะ คือการเล่นไพ่แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ต่างแยกย้ายและได้กลับมาพบกันอีกครั้งที่โรงเรียนมัธยม พร้อมรวมตัวกันก่อตั้ง “ชมรมไพ่คารุตะ” เพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับชาติ ซึ่งได้ผ่านเหตุการณ์และเรื่องราวมากมายที่ทำให้มิตรภาพของพวกเขายิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นทุกที

 Mirai no Mirai ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยอดเยี่ยม และได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอีกมากมาย เรื่องราวของ “คุน” เด็กผู้ชายเอาแต่ใจคนหนึ่งที่มีน้องสาวคนใหม่ แต่ตั้งแต่ที่น้องสาวเขาเกิดมา เขาก็รู้สึกสูญเสียความรักจากพ่อแม่และนั่นทำให้เขารู้สึกสับสนเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ววันหนึ่งในสวนของบ้านเขาก็ได้พบกับสาวลึกลับชื่อมิไรที่เรียกเขาว่า “พี่ชาย” จากการชี้แนะของมิไรทำให้คุนเดินทางผ่านช่วงเวลาเป็นเรื่องราวของครอบครัวเขา มันคือจุดเริ่มต้นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของพี่ชายตัวเล็กในโลกมหัศจรรย์  

 “The Scythian Lamb” ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ เรื่องราวของคนแปลกหน้า 6 คน เดินทางมาถึงเมืองอุโอะบุกะเป็นเมืองท่าเรือเก่าเล็กๆ ซึกิสึเอะเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยที่สงบนิ่งและมีหน้าที่ทำให้คนแปลกหน้า 6 คนปรับตัวให้ผสมผสานเข้ากับเมืองนี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลับที่รัฐบาลมีจุดประสงค์ที่จะปลดปล่อยอาชญากรที่ถูกลงโทษให้กลับเข้ามาในสังคม“อดีต” ของพวกเขาจะไม่ถูกเปิดเผยกับซึกิสึเอะและผู้คนในเมือง พวกเขาทั้ง 6 คนพยายามปรับตัวให้เข้ากับเมืองนี้ในขณะที่พวกเขาก็มีตราบาปติดตัว การค้นพบร่างคนที่ท่าเรือคือการเริ่มต้นที่นำพาซึกิสึเอะ เพื่อนสมัยมัธยมของเขาชื่ออายะและผู้คนในเมืองเล็กๆแห่งนี้มีเข้าไปเกี่ยวพันกับจุดจบที่สะเทือนอารมณ์ คนต่างถิ่นที่มีอดีตทั้ง 6 คน จะสามารถไว้ใจพวกเขาได้ไหม หรือพวกเขาน่าสงสัย

ภาพยนตร์คอมเมดี้เกี่ยวกับความรักที่เกิดจากการแข่งขันกีฬาปิงปอง “Mixed Doubles” เรื่องราวของ ทะมะโกะ สาว  ออฟฟิสที่อดีตเคยเป็นนักปิงปองอัจริยะ ได้คบกันกับ เอจิมะ หนุ่มฮอตของบริษัทเธอที่อยู่ชมรมปิงปองจนกระทั่งวันหนึ่ง ไอริ ก็ขโมยเขาไปจากเธอ ทะมะโกะ กลับไปบ้านเกิดของเธอและได้พบกับสมาชิกชมรมปิงปองฟลาวเวอร์ที่แม่ของเธอเคยดูแลรวมถึงฮะกิวาระ ฮะกิวาระและโทโทะโกะเริ่มฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะเอาชนะคู่ของเอจิมะและไอริ ให้ได้

ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Lu over the Wall” ที่กำกับโดย มะซะอะกิ ยุอะสะ ที่เป็นร่วมงานออกแบบอนิเมชั่นเรื่อง เครยอน ชินจัง และจิบิ มารุโกะ ไค เด็กมัธยมต้นอาศัยอยู่ที่เมืองฮินาชิหมู่บ้านชาวประมงที่โดดเดี่ยวกับพ่อและปู่ของเขาซึ่งเป็นผู้ผลิตร่มกันแดด เขาเคยอาศัยอยู่ที่โตเกียวแต่หลังจากที่พ่อแม่เขาหย่าร้างกันเขาก็ย้ายกลับไปที่บ้านเกิดของพ่อแม่ ไคมีปัญหาในการบอกความรู้สึกตัวเองกับพ่อแม่ เขารู้สึกโดดเดี่ยวและรู้สึกแย่กับชีวิตในโรงเรียน หนึ่งในความสุขของเขาคือการอัพโหลดเพลงที่เขาเขียนลงในอินเตอร์เน็ต วันหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา คูนิโอะและยุโฮะ เชิญเขามาร่วมวง “เซเรน (SElREN)” ในขณะที่เขาฝืนตามเพื่อนไปที่เกาะ Merfolk จุดซ้อมวงดนตรีของพวกเขา เขาก็ได้พบกับ ลู นางเงือกสาว ลู ร้องเพลงอย่างสนุกสนานและเต้นอย่างไร้เดียงสา เมื่อไคเริ่มใช้เวลากับเธอเขาก็เริ่มที่จะกล้าพูดความรู้สึกของเขาออกมา

และปิดท้ายที่ “Yakiniku Dragon“ เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1970 ซึ่งเป็นปีที่มีจัดงานโอซาก้าเอ็กซ์โปในช่วงเศรษฐกิจรุ่งเรืองมากในญี่ปุ่น  ยากินิกุ ดราก้อน เป็นร้านอาหารบาร์บีคิวที่เปิดโดยครอบครัวเล็กๆที่อยู่ชานเมืองของคันไซ ครอบครัวมีทั้งหมด 6 คน หัวหน้าครอบครัวคือ ริวคิจิ ภรรยาของเขาคือ ยองซุน  ลูกสาวทั้ง 3 ได้แก่ ชิซูกะ ริกะและลูกชายคนเล็ก โทะคิโอะ  ริวคิจิเป็นทหารผ่านศึกที่สูญเสียแขนซ้ายที่สงครามในบ้านเกิดของเขา ร้านอาหารจะคึกคักอยู่เสมอด้วยลูกค้าประจำที่ต่างเฮฮาเสียงดังรวมไปถึงเพื่อนวัยเด็กของชิซูกะที่ชื่อว่า เทะสึโอะทุกๆวันจะมีทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตา อย่างไรก็ตามแม้แต่ความผูกพันอันแข็งแกร่งที่โอบอุ้ม “ยากินิกุ ดราก้อน” ไว้ด้วยกันก็ถูกทดสอบด้วยกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลง

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562” ในครั้งนี้จัดฉายไปแล้วที่กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมทุกเรื่องทุกรอบ โดยจะจัดฉายที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์2562 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาเพียง 80 บาท และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ในราคา 80 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และที่ Application: SF Cinema ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  SF Call Center 02-268-8888 เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/Welovesf หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น