ททท.ลพบุรีชวนแต่งไทยร่วมงาน “สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน” ประจำปี 2562

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า “จังหวัดสิงห์บุรี” เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน และมีกิตติศัพท์เลื่องลือในด้านวีรกรรมความกล้าหาญของชาวบ้านบางระจัน ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อรักษาผืนแผ่นดินไทยด้วยการสู้รบกับพม่า ก่อนที่จะพ่ายแพ้แก่กองทัพพม่าเมื่อวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ พุทธศักราช 2309 รวมระยะเวลาสู้รบกันทั้งสิ้น 5 เดือน วีรกรรมของชาวบ้านบางระจัน เป็นเสมือนประวัติศาสตร์วีรกรรมของคนไทยทั้งประเทศ จึงได้มีการสร้างอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน รวมถึงมีการจัดงานเฉลิมฉลองทุกปี เพื่อเป็นการยกย่อง และรำลึกถึงวีรกรรมในครั้งนั้น ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจของคนไทยตราบเท่าทุกวันนี้

สำหรับในปีนี้ จังหวัดสิงห์บุรี  จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงาน “สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน” ประจำปี 2562 ขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 6 กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ณ บริเวณวัดโพธิ์เก้าต้น และอุทยานค่ายบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของชาวบ้านบางระจัน สืบสาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม บนพื้นฐานความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรี

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ชม… การแสดงหมู่บ้านย้อนยุค “คนบ้านบางระจัน”, ขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่, การแสดงแสง สี เสียง ผ่านสื่อผสมอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง “คนบ้านบางระจัน”, การแสดงน้ำพุ ประกอบแสง สี เสียง และเอฟเฟ็ค เพื่อสดุดีวีรชนคนบ้านระจัน, ชมความงดงามของตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจันยามค่ำคืน พร้อมอิ่มอร่อยกับสำรับอาหารไทยที่เลิศรส, การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP นวัตวิถี และการแสดงมหรสพพื้นบ้าน เป็นต้น

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงานฯ อาทิไหว้พระนอน ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร, ขอพรพระนั่ง ณ วัดพิกุลทอง, สมหวังพระยืน ณ วัดประโชติการาม, ชมพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ณ วัดสว่างอารมณ์ และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรีที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี โทร. 036-507175 และ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 – 770096 – 7  ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com และ Facebook Fanpage  : Tat Lopburi

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น