จัดใหญ่ฉลองครบรอบ 30 ปี มหกรรมอาหารเชียงใหม่ “ยกทะเลมาขึ้นโตก”

มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 30 (30th Chiangmai Food Festival) จัดโดย ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเป็นกิจกรรมด้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 30 ปี และในปีนี้พิเศษสุดฉลองครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่

สำหรับแนวคิดในการจัดงานมหกรรมอาหารในครั้งนี้ “ยกทะเลมาขึ้นโตก” สะท้อนให้เห็นศักยภาพของร้านอาหารที่สามารถสร้างจุดเด่นของอาหารดึงดูดความสนใจแก่นักชิมรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยการนำวัตถุดิบอาหารทะเลมาต่อยอดเมนูอาหารพื้นถิ่น นำเสนอในรูปแบบใหม่ ให้น่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จึงนับว่าเป็นการส่งเสริมให้อาหารพื้นถิ่นให้เป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวและคนรุ่นใหม่
ถึงแม้ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะอยู่ห่างไกลทะเล แต่ปัจจุบันระบบการขนส่งทันสมัย รวดเร็ว ทำให้อาหารทะเลใกล้แค่เอื้อม โดยทางชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ได้คัดสรรนำวัตถุดิบอาหารทะเล สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายและปรุงโดยเชฟที่มีชื่อเสียงจากร้านอาหารชั้นนำในเชียงใหม่ เป็นเมนูอาหารทะเลจานเด็ด โดนใจผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเล เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้เพลิดเพลิน อิ่มอร่อย กับการลิ้มลองเมนูอาหารทะเล ที่หลากหลาย สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย ราคายุติธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น และเกิดการเชื่อมโยงทางการค้าวัตถุดิบอาหารทะเล และกระจายสินค้าอาหารทะเล กระตุ้นการบริโภคอาหารทะเลภายในประเทศให้มากขึ้น สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มขึ้น งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 30” (30th Chiangmai Food

Festival) จัดขึ้นในวันที่ 25-31 ตุลาคม 2561 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภายในงานแบ่งเป็น 4 ส่วน
ส่วนที่ 1 -การจำหน่ายอาหารทะเล ที่สด สะอาด ปลอดภัย ราคายุติธรรม จากแหล่งวัตถุดิบอาหารทะเล และผู้จัดจำหน่ายอาหารทะเลหลาย ๆแห่งในประเทศ และการจำหน่ายเมนูเด็ดอาหารทะเล ที่โดนใจ หลากหลายเมนู ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เอาใจคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล และนักชิม ได้เพลิดเพลินและอิ่มอร่อยอาหารทะเลอย่างเต็มอิ่ม และคุ้มค่าภายในงาน
ส่วนที่ 2 – การสาธิตอาหารทะเลแนวอาหารพื้นถิ่น ต่อยอดเมนูอาหารถิ่นแบบดั้งเดิม โดยนำวัตถุดิบ อาหารทะเล มาปรุงให้ทันสมัย นำเสนอในรูปแบบใหม่ น่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น
ส่วนที่ 3 -กิจกรรมออกร้านจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่
ส่วนที่ 4- การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน สงกรานต์ เดอะวอยซ์ / ตั๊กแตน ชลลดา /พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ/ เท่ห์ อุเทนพรหมมินทร์ /วง Lกฮ /นิด เทอดไท ชัยนิยม / ธวัช เมืองเถิน/ดนตรีร่มแดง สันกำแพง
โดยการผนึกกำลังจากองค์กรทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนการจัดงาน นำโดย จังหวัดเชียงใหม่/ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ / เทศบาลนครเชียงใหม่ /บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด /สมาคมเชฟ เชียงใหม่ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัด เชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเที่ยวชมงาน และร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 25 – 31 ตุลาคม 2561 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ดูรายละเอียดได้ที่ www.cmrchiangmai.net หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัด เชียงใหม่ โทรศัพท์ 081-5315810

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น