สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่พาสื่อบินลัดฟ้าเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชียงใหม่-กว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ประเทศเวียดนาม

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นำกลุ่มสื่อมวลชนออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และทีวี จังหวัดเชียงใหม่ บินลัดฟ้าโดยสายการบินสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ไปจังหวัดว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ประเทศเวียดนาม เพื่อสานสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ไทย-เวียดนาม

 

เมื่อวันที่ 17-20 พฤศจิกายน  2560 ที่ผ่านมา ณ จังหวัดว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ประเทศเวียดนาม สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย ดร.บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมฯ, นายพงษ์ศักดิ์  อินธรรม เลขาธิการสมาคมฯ, นายดำรง  องอาจ อุปนายกสมาคมฯ และนายศราวุธ  คำเกลี้ยง ผู้จัดการสำนักงานสมาคมฯ รวมถึงกลุ่มสื่อมวลชนออนไลน์ ทีวีจากจังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบการท่องเที่ยวจังหวัดว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ประเทศเวียดนาม นำโดย HO AN PHONG ผู้อำนวยการท่องเที่ยว จังหวัดว๋างบิ่ญ ประเทศเวียดนาม, NGUYEN VAN KY รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวจังหวัดว๋างบิ่ญ, LE THE LUC รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวจังหวัดว๋างบิ่ญ, VO HONG QUAN รองผู้อำนวยการวางแผนและการลงทุนจังหวัดว๋างบิ่ญ, ผู้แทนสายการบินสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก พร้อมทั้งสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่จังหวัดว๋างบิ่ญ เข้าร่วมหารือเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนข้อมุลการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยและจังหวัดว๋างบิ่ญ ประเทศเวียดนาม

เนื่องจากจังหวัดว๋างบิ่ญ ประเทศเวียดนาม กำลังเริ่มพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบเต็มที่ อีกทั้งสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเวียดนาม ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมสองเมืองจากสองประเทศเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ระหว่างจังหวัดว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ประเทศเวียดนาม และจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยเส้นทางบินใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิกและจังหวัดว๋างบิ่ญ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในจังหวัด รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับทั้งสองประเทศอีกด้วยให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทุกวันจันทร์ และ วันศุกร์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 180 ที่นั่ง ใช้เวลาบิน 1.40 ชั่วโมง จังหวัดว๋างบิ่ญ (Quảng Bình) ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนบนของเวียดนาม มีเมืองหลวงชื่อ ด่งเฮ๋ย (Đồng Hới) เมืองท่องเที่ยวชื่อดังที่เป็นที่ตั้งของป้อมปราการสมัยศตวรรษที่ 19 บนอาณาเขตพื้นที่รูปดาว รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายเช่น หาดทรายสีขาวที่ทอดยาวอย่างหาดเหญิตเหละ (Nhật Lệ)เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศเวียดนาม ความยาวถึง125 กม.

 

จังหวัดกวางบินห์ ยังได้ขึ้นชื่อว่า เป็น”อาณาจักรแห่งถ้ำ” ด้วยมีอุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่าง (Phong Nha-Kẻ Bàng) ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และถ้ำหินปูนน้อยใหญ่ อาทิ ถ้ำสวรรค์(Thien Duong Cave)เป็นถ้ำแห้ง ยาวที่สุดในเอเชีย โดยความยาวมากกว่า 31.4 km รวมถึงถ้ำเซินด่อง (Sơn Đoòng) ถ้ำาที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก และถ้ำอื่นอีกมากมาย

นอกจากนี้จังหวัดกวางบินห์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม,ประวัติศาสตร์,วิถีชีวิตที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยหากผู้ที่ต้องการมาเที่ยวที่จังหวัดกวางบินห์ประเทศเวียดนาม สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ โทร.052-060-997/095-175-4846 /E-mail cnxtourism@gmail.com

สำหรับภาพบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และรีวิวต่างๆในจังหวัดกวางบินห์ สามารถเข้าชมได้ที่

http://www.chiangmai-socialnews.com/

http://www.eventsweekly-news.com/

http://www.aewdee-review.com/

http://www.cm-leadernews.com/

https://www.cm108.com/

http://www.onlinenewscm.com/

http://www.feel-donlinenews.com/

https://www.facebook.com/100lannanews/

http://wetv.co.th/index.php

http://kanghohchannel.blogspot.com

http://presspeoplethailand.com/

https://www.facebook.com/แอ่วดีไหม-แอ่วใหนดี

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2062562827313451&id=1851700531733016

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น