เตรียมตัวพบกับมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29 (29”Chiangmai Food Festival) วันที่ 1-8 ธันวาคม 2560

ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน “มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29” (Chiangmai Food Festival) ของแท้และดั้งเดิม ในเดือนธันวาคมนี้ รูปแบบงานปีนี้คือ กินเที่ยว  อาหารถิ่น วิถีล้านนา” ”โดยจัดกิจกรรมความอร่อย กาดมั่ว ครัวฮอม /ศิลปวัฒนธรรมด้านอาหาร และความเป็นอยู่รูปแบบ วิถีชุมชน  คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเงินสะพัดในเชียงใหม่จากช่วงระยะเวลาจัดงาน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

นายชวลิต ฉ่อนเจริญ ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้คณะกรรมการชมรมฯ  ได้มอบให้ นายวิชาญ ตั้งต้นตระกูล เป็นประธานจัดงาน กล่าวในการแถลงข่าว “มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29 (29”chiangmai Food Festival) ในวันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤศจิกายน 2560  ณ ลานกิจกรรม ชั้น G  หน้าลิฟต์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ว่า งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ให้มีนักท่องเที่ยวทั้ง     ชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

สำหรับการจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29 ปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-8 ธันวาคม 2560   ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต  เวลา 17.00 น.-23.00 น.  ซึ่งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ได้ผนึกกำลังความร่วมมือทั้งหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชนหลายหน่วยงานเพื่อสนับสนุนการจัดงาน  อาทิ   จังหวัดเชียงใหม่  /  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / กระทรวงวัฒนธรรม / เทศบาลนครเชียงใหม่ / บริษัทสิงห์คอร์ปอเรชั่น จำกัด และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ทั้งนี้การจัดงาน มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29 แบ่งกิจกรรมเป็น 5 ส่วน ดังนี้ คือ

ส่วนที่ 1    กิจกรรมกาดมั่ว ครัวฮอม ที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมด้านอาหาร ความเป็นอยู่แบบวิถีชุมชนดั้งเดิม

การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมล้านนา /การสาธิตทำอาหารถิ่นพื้นเมืองแบบดั้งเดิมและแนวฟิวชั่น

การประกวดแข่งขันทำอาหารพื้นเมือง/อาหารไทย ระดับเยาวชน

ส่วนที่ 2  การออกร้านจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 50 ร้านค้า

ส่วนที 3  เมนูเด็ดร้านดังในเชียงใหม่ ช่วงนาทีทองลดราคาพิเศษ สุดๆ จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนที่ 4  กิจกรรมบันเทิงที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ตลอดงาน อาทิ

-การประกวดธิดาอาหาร (Miss Food Festival 2017)

-การแสดงฟรีคอนเสิร์ต อาทิ มาลี ฮวนน่า/ไผ่ พงศธร/เคลียร์/Lกฮ/เปาวลี/นิตย์ เทิดไท/วงดนตรีจาก

ชมรม CMFB

อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลาการจัดงาน ทางชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ คาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเงินหมุนเวียนในจังหวัดเชียงใหม่จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาท่องเที่ยวงานในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเที่ยวชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้โดยดูรายละเอียดได้ที่ www.cmrchiangmai.net หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-213695 /081-5315810   ประธานจัดงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 29   กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น