เที่ยวตากหน้าฝน ยลทุ่งดอกกระเจียวสีส้ม

ทุ่งกระเจียวสีส้มหนึ่งเดียวของจังหวัดตากออกดอกบานสะพั่งที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ พูดถึงน้ำตกพาเจริญใครก็รู้จักเป็นน้ำตกพาเจริญเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ภายในอุทยานฯ อยู่ติดถนนทางหลวงสายแม่สอด -อุ้มผางหมายเลข1090 หลักกิโลเมตร (ที่40ปัจจุบัน) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

 

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ สังกัดอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่14 จังหวัดตากครอบคลุมพื้นที่อำเภอพบพระและอำเภอแม่สอด
โดย.มีนายสรุศักดิ์ คำปาแก้วเป็นหัวหน้าอุทยานน้ำตกพาเจริญ

ในฤดูฝน น้ำตกพาเจริญสวย บรรยากาศดี พิเศษตรงที่ช่วงเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนกันยายนดอกกระเจียวสีส้มจะบานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

นายครินทร์ หิรัญไกรลาสนักวิชาการป่าไม้ฝ่ายปฎิบัติการปฎิบัติหน้าที่
ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญบอกว่า “น้ำตกพาเจริญ อยู่ในตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอพบพระโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลประมาณ 50 คน และช่วงนี้ดอกกระเจียวสีส้ม กำลังออกดอก เริ่มตั้งแต่เดิน กรกฎาคม จนถึงเดือนกันยายนขอเรียนเชิญทุกท่านชมความงามของดอกกระเจียวสีส้มได้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ นายนครินทร์กล่าว

ฉัตรทอง หรือกระเจียวสีส้ม หรือขมิ้นแดงพบทางภาคเหนือและภาคตะวันตกของไทย ใบรูปรี แผ่นใบเป็นคลื่น มีขนใต้ใบก้านช่อดอกยาว ใบประดับสีส้มแดงทั้งช่อดอก ไม่มีขน ดอกสีขาว ปากสีเหลือง มีสันสีเหลืองเข้ม กลีบสเตมิโนดสีขาว ขนานกันอับเรณูป่องออกที่โคน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมใด้ที่
นายสรุศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานน้ำตกพาเจริญ โทร.081-887-4731
นายครินทร์ หิรัญไกรลาส ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญโทร.094-486-4197 อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ
ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก หรือ ททท. สำนักงานตาก 055-514341-3

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น