ท้าเที่ยวข้ามภาค “เก๋ายกก๊วนชวนประลองอาชา แดนรถม้าเวียงละกอน” กับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า Thailand Cowboy Extreme

ท้าเที่ยวข้ามภาค “เก๋ายกก๊วนชวนประลองอาชา แดนรถม้าเวียงละกอน” กับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า Thailand Cowboy Extreme

จังหวัดลำปาง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางและหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มสนใจพิเศษให้แก่กลุ่มผู้รักม้าและชื่นชอบการขี่ม้าภายใต้โครงการ“เก๋ายกก๊วนชวนประลองอาชา แดนรถม้าเวียงละกอน” ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า Thailand Cowboy Extreme ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ ฟาร์มม้าสันลมจอย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวถึงที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จากนโยบายของ ททท. ที่ส่งเสริมให้จังหวัดลำปางเป็นหนึ่งใน ๑๒ เมืองต้องห้ามพลาด ในฐานะเมืองที่ไม่หมุนไปตามกาลเวลา เมืองที่มีความผูกพันกับม้ามาตั้งแต่สมัยอดีต ที่มีภาพคนขับรถม้าที่แต่งตัวสไตล์เวสเทิร์นคาวบอย มีรถม้าที่เรียกกันว่ารถม้าแท็กซี่ คอยรับผู้โดยสารจากสถานีรถไฟเข้าสู่ตัวเมือง ทั้งไปรับพัสดุภัณฑ์จากสถานีรถไฟมาส่งที่ทำการไปรษณีย์ เป็นรถรับส่งนักเรียน ขนของให้พ่อค้าแม่ค้าเรื่อยไปจนถึงพาคนเจ็บไปโรงพยาบาล จนถึงปัจจุบันรถม้าลำปางก็ยังคงมีไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยวเพื่อนั่งชมเมืองให้เห็นกันอยู่ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความผูกพันระหว่างคนกับม้าจึงมีแนวคิดที่จะรังสรรค์กิจกรรมการแข่งม้าเพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มคนรักม้าหรือเลี้ยงม้าได้มีกิจกรรมร่วมกันกอปรกับจังหวัดลำปางมีสนามแข่งขันหรือสถานที่ที่มีความพร้อมสำหรับรองรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว ประกอบด้วยการแข่งขันขี่ม้าซิกแซก Pole Bending และการแข่งขันขี่ม้าอ้อมถัง Barrel Racingรุ่นมือใหม่ ม้าใหม่ (ไม่จำกัดอายุและขนาดของม้า) รุ่น Class 3รุ่น Class 2 และ รุ่น Class 1

ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดกิจกรรมในครั้งถือเป็นอักหนึ่งกิจกรรมดีๆที่จะสร้างการรับรู้ถึงเอกลักษณ์ของพื้นที่เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มสนใจพิเศษ ได้มีโอกาสมาเยือนพื้นที่ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มสนใจพิเศษเฉพาะที่ไม่ได้มาคนเดียวแต่มาพร้อมกับครอบครัวหรือผู้ติดตามที่คอยเป็นกำลังใจและส่วนเสริมสำหรับการแข่งขัน ที่มาแล้วจะต้องมีค่าใช้จ่ายติดตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารสำหรับคนและม้า  รวมไปถึงการจับจ่ายซื้อของฝากของที่ระลึกกลับบ้านรวมไปถึงการเยี่ยมชมความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วิถีวัฒนธรรมและอาหารการกินที่มีเอกลักษณ์ อาทิ ลิ้มลองไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวแต๋น เพื่อให้อิ่มท้องก่อนที่จะเดินทางไปสักการะพระธาตุลำปางหลวง เยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย หรือSlow Life ชิลล์ชิลล์กับการนั่งรถม้าหรือรถรางชมเมืองเก่าเล่าเรื่องเมืองเขลางค์ก่อนที่จะแยกย้ายกลับบ้านตามอัธยาศัยต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฟาร์มม้าสันลมจอย 0979219846 /0815946684 / 0910787215

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น