ไทยเวียตเจ็ทเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเชียงใหม่ภายใต้โครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’

ไทยเวียตเจ็ทสานต่อโครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ (Fly Green Metro Forest)’ เดินหน้าปลูกป่าในเชียงใหม่ มีผู้โดยสาร สมาชิก นักเรียนนักศึกษา และพนักงานของสายการบินฯ กว่า 70 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566

โครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’ เกิดขึ้นภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โดยเฉพาะการอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ทั่วประเทศ

แนวคิดหลักของโครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’ คือ การมุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย หลังจากความสำเร็จของฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ สายการบินฯ ได้เดินหน้าโครงการครั้งที่สองสู่เชียงใหม่

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ไทยเวียตเจ็ทยังคงดำเนินกิจกรรมที่อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เช่น การลดการปล่อยมลพิษจากการปฏิบัติการบิน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ลดสาเหตุของภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ด้วยความมุ่งมั่นในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองในประเทศไทย ครั้งนี้ เราเดินหน้าโครงการครั้งที่สองสู่เชียงใหม่เพื่อสานต่อปณิธานของเราในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในการก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์ อาทิ กิจกรรม ‘การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกำจัดขยะจากสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย มุ่งสู่การลดปริมาณขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมส่งเสริมความยั่งยืนต่อไป กิจกรรมกอล์ฟการกุศล ‘ฟลาย กรีน แชร์ริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)’ ซึ่งเป็นกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ กิจกรรม ‘เมโทร ฟอร์เรสต์ (Metro Forest)’ ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย และกิจกรรม ‘เวียตเจ็ท ฟลายกรีน แชริตี้คอนเสิร์ต (Vietjet Fly Green Charity Concert)’ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนให้กับแฟนเพลงและระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

กองทุนฟลายกรีนฟันด์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรในการปกป้อง อนุรักษ์ และปกป้องป่าไม้และสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุนฟลายกรีนฟันด์และการบริจาคสมทบทุนสามารถศึกษาได้ที่ th.vietjetair.com/donation

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น