อบต.บ้านเป้า จัดกิจกรรมฉลองวันวาเลนไทน์จดทะเบียนสมรส “สัญญารักสองเรา ที่บ้านเป้าแม่แตง” หนึ่งในกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “บ้านเป้า วันเดียว เที่ยวไม่หมด”

“สัญญารักสองเรา ที่บ้านเป้าแม่แตง” หนึ่งในกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “บ้านเป้า วันเดียว เที่ยวไม่หมด” จัดโดยอบต.บ้านเป้า ที่ สวนป่าบ้านเป้า ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรส “สัญญารักสองเรา ที่บ้านเป้าแม่แตง” หนึ่งในกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อบต.บ้านเป้า “บ้านเป้า วันเดียว เที่ยวไม่หมด” โดยมีคู่รักเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 9 คู่ด้วยกัน

นายวิชาญ คำแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า กล่าวว่า กิจกรรมจดทะเบียนสมรส “สัญญารักสองเรา ที่บ้านเป้าแม่แตง” ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของอำเภอแม่แตง อบต.บ้านเป้า และฝ่ายปกครองตำบลบ้านเป้า ร่วมกันจัดขึ้นท่ามกลางทุ่งดอกคอสมอสกลางดอย โดยมีฉากหลังเป็นดอยหลวงเชียงดาว และมีคู่รักเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 9 คู่ โดยคู่รักที่เป็นไฮไลต์ของงานในครั้งนี้เป็นคู่รัก…รักแรก มิเสื่อมคลาย คือคู่ของนางจันทร์เพ็ญ สุขใจกับนายกำพล ชัยยา ซึ่งตายายคู่นี้เคยแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกันมาแล้วเมื่อตอนอายุ 19 ปี แต่เคยแยกทางกันและฝ่ายชายไปมีครอบครัวใหม่ ขณะที่ฝ่ายหญิงครองตัวอยู่คนเดียว จนกระทั่งได้หวลกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง จึงได้มาจดทะเบียนสมรสกันในครั้งนี้

นายกอบต.บ้านเป้า กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน โดยสถานที่จัดงานคือสวนป่าบ้านเป้าแห่งนี้ มีนายจรัส ไชยา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแกนพัฒนาเป็นผู้สนับสนุนสถานที่ และยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยว ปางช้างแม่แตงสนับสนุนช้าง 1 เชือกสำหรับกิจกรรมรักคุณเท่าช้าง เรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountian Foat) สนับสนุนที่พัก 2 วัน 1 คืนสำหรับทุกคู่รัก รวมทั้งชมรมผู้ประกอบการเรือนแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล สนับสนุน ห้องพัก 2 วัน 1 คืนสำหรับคู่รักทุกคู่  ,บัวขาว วิลเลจ โดยร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ สนับสนุนแพคเกจออกกำลังกายและอาหารสำหรับคู่รักทุกคู่ , ศูนย์วิจัยและส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่สนับสนุนบัตรกำนัลสำหรับคู่รักทุกคู่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา (สถานที่สำหรับทำกิจกรรมปล่อยปลา) ประมงอำเภอแม่แตง (ปลาสำหรับปล่อย จำนวน 10 ถุง) และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านเป้า สนับสนุนอาหารสำหรับช้าง

ทางด้าน นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพชีวิต การศึกษา เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ฯลฯ แม้ว่าประเทศไทยจะผ่านเหตุการณ์โรคระบาดและภัยธรรมชาติมานับครั้งไม่ถ้วน แต่วิกฤติการณ์ที่ประสบในครั้งนี้ส่งผลกระทบรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสาขาเศรษฐกิจภาคบริการที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนา และเสริมสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ เป็นแหล่งสร้างรายได้อันดับต้น ๆ ของประเทศ และเป็นกลไกทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่ก่อให้เกิดการจ้างงาน การสร้างอาชีพที่หลากหลาย การหมุนเวียนของรายได้ การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น รวมถึงความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในชุมชน ท้องถิ่นและภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางวิกฤตินี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังให้ความเชื่อมั่นอยากเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยคำนึงถึงมาตรการความปลอดภัย การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ การท่องเที่ยวในท้องถิ่น และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากขึ้น ดังนั้น รัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีนโยบายเร่งด่วนการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 “บ้านเป้า วันเดียว เที่ยวไม่หมด” จึงเป็นกิจกรรมที่ดีที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ มีการจัดงานตั้งแต่ 10 ก.พ.-10 มี.ค.64 เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในตำบลบ้านเป้าสามารถเดินทางเชื่อมโยงกันได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “ชีวิตเรียบง่ายสไตล์คุณโจน (กิจกรรมการทำเกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์) ณ Pun Pun Organic Farm  กิจกรรม “อยากแข็งแรงให้ไปหาพี่บัว อยากมีครอบครัวให้มาหาเรา” (กิจกรรมเรียนรู้ศิลปะมวยไทย การทำนา ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์) ณ ไร่บัวขาว วิลเลจ, กิจกรรม “ปล่อยปลา ดูนก ชมพระอาทิตย์ตกที่สันเขื่อน” (กิจกรรมปล่อยสัตว์น้ำ ถ่ายภาพ) ณ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา , กิจกรรม “นอนแพ กระโดดน้ำ ท่ามกลางขุนเขา” (กิจกรรมการรับประทานอาหารพร้อมที่พัก) ณ เรือนแพ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สร้างรายได้ในชุมชน ประกอบด้วยการทำอาหารพื้นเมืองของกลุ่มสตรีแม่บ้าน , การขายอาหารพร้อมที่พักของกลุ่มผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในตำบล ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนสู่ชุมชนพื้นที่อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น