“เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ททท.​จับมือผู้ประกอบการ 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น​กระตุ้นท่องเที่ยว​ไทยภาคเหนือที่ เชียงใหม่​ 21-23​ ม.ค. นี้

ณ ลานกิจกรรม​หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล​เชียงใหม่​ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายวรวิทย์​ ชัย​สวัสดิ์​ รองผู้ว่า​ราชการ​จังหวัดเชียงใหม่ ​เป็นประธานเปิดงาน ​”เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA เพื่อสร้างความมั่นใจ​ให้​กับ​นักท่องเที่ยว​และเพิ่มโอกาสแก่ผู้ประกอบการ​ที่ได้รับมาตรฐาน​ SHA​ โดยมีส่วนราชการและ​หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ เปิดเผยว่า “ททท.ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ขึ้น เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไปกับมาตรฐาน SHA ผ่านสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัย ภายใต้รูปแบบการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์สำคัญของแต่ละท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ นำไปสู่การฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวและสร้างรายได้กระจายสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศที่ได้คลี่คลายลง พร้อมการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนคงจะคิดถึงการเดินทางออกไปสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม”

กิจกรรมในครั้ง​นี้​ ททท. ได้ยกขบวนจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ​ “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ชวนเที่ยวไทยให้หายคิดถึงไปยัง 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2564 ถึงมกราคม 2565 เพื่อคาดหวังให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ ​กระจายสู่ทุกภูมิภาค​ โดยจัดไปแล้วที่จังหวัดภูเก็ตในวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) จังหวัดชลบุรี วันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ณ ชายหาดพัทยากลาง (หน้าห้างสรรพสินค้า The Bay) จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 24-26 ธันวาคม 2564 ณ ลานกิจกรรมเมย์แฟร์ The City Link ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ เดิมจะจัดระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2565 แต่ด้วยสถานการณ์​โควิด-19​ หลังปีใหม่ จึงได้เลื่อนมาจัดระหว่าง​ 21-23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ และสุดท้ายจะไปจัดที่จังหวัดราชบุรี ณ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

สำหรับงาน “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ภายในงานประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ SHA PAVILLION โซนออกร้านของผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษเฉพาะงานนี้ , ​Gastronomy Zone คัดสรรอาหารและเครื่องดื่มขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่มาออกร้าน พร้อมเชิญเชฟชุมชนมารังสรรค์เมนูพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลอง , Premium Craft Zone โซนจำหน่ายสินค้า Premium Craft จากชุมชนและกลุ่ม Startup ที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ และ โซน DIY Zone เรียนรู้กิจกรรม DIY น่าสนใจของแต่ละพื้นที่ พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีฟังสบายๆ พร้อมนักร้องดังมาขับกล่อมทุกวัน อาทิ สุชาติ​ ชวางกูร , ปั่น-ไพบูลย์​เกียรติ​ เขียวแก้ว​ , ลูกหว้า​ พิจิกา และ โก้-มิสเตอร์​แซกแมน​ เป็นต้น ​และยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ในการวางแผนการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซด์และแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ครบ จบในที่เดียว

ทั้งนี้ ททท. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 500 คน และผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด​ โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมงาน ผ่านด่านคัดกรองอุณหภูมิ เช็คประวัติ​การรับวัคซีน​ 2​ เข็ม​ขึ้นไป​ ผล​ ATK​ ใน​ 72​ ชั่วโมง​ รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการชำระด้วยเงินสดเปลี่ยนเป็นชำระเงินผ่านระบบโอนเงินหรือพร้อมเพย์ เพื่อลดการสัมผัสและช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เข้าร่วมงานทุกคน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น