SUN ประกาศจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นพร้อมเงินสด พร้อมลุยโครงการต่อเนื่อง

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูป และสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้า “KC” เปิดเผยว่าบอร์ดมีมติอนุมัติการจ่ายปันผล เป็นหุ้นสามัญไม่เกิน 215 ล้านหุ้น ในอัตรา 2 หุ้นสามัญเดิมได้ 1 หุ้นปันผล หุ้นละ 0.25 บาท เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 107.5 ล้านบาท และจ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท จำนวนเงิน 21.5 ล้านบาท รวมจ่ายปันผลทั้งสิ้น 129 ล้านบาท หากคิดรวมเทียบเป็นเงินปันผลครั้งนี้จะเทียบเท่าการจ่ายปันผลที่ 0.30 บาทต่อหุ้น

โดยจ่ายจากส่วนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน BOI ในอัตราหุ้นละ 0.22 บาท และส่วนที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน Non BOI ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท XD 27 เม.ย. และจ่ายปันผลในวันที่ 14 พ.ค.

การจ่ายปันผลเป็นหุ้น ถือเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้น ซึ่งหุ้นปันผลที่ผู้ถือหุ้นได้รับ โดยไม่ต้องจ่ายเงิน เป็นหุ้นสามัญที่มีราคาพาร์ 0.50 บาท เข้าพอร์ตในจำนวนเพิ่มขึ้น และสามารถนำหุ้นปันผลดังกล่าวซื้อขายตามราคาตลาดเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดก็ได้เช่นกัน

สำหรับแนวทางดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการพัฒนาโครงการตามแผนที่วางไว้ โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to eat) ในแบบ Mini Factory ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายเดือนเมษายนนี้ ส่วนโครงการการขยายพื้นที่ปลูกวัตถุดิบไร่ตะวันหวาน (1,007 ไร่) ช่วยรองรับวัตถุดิบ ด้วยเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ และกำหนดทิศทางการจัดส่งวัตถุดิบได้เป็นอย่างดีในช่วง Low Season ประกอบกับระยะทางจากไร่ตะวันหวาน ไปโรงงานงานมีระยะทางเพียง 10-15 กิโลเมตร ซึ่งไม่ไกลมาก วัตถุดิบยังคงความสดใหม่หลังจากออกแปลงเพาะปลูก พร้อมเข้าสู่กระบวนการผลิต

ด้านโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ บริษัทมีแนวทางในการศึกษาการเกษตรพืชผักผลไม้ที่มีมูลค่า และมีศักยภาพการเติบโตสูงเพื่อขยายช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแผนการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคต มุ่งสู่การผลิตอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ (Future Food) และสินค้าพร้อมปรุง (Ready to cook) โดยจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่เกื้อหนุนการดำเนินธุรกิจบริษัทอย่างมั่นคงต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น