บริษัท โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ ส่งมอบอิฐบล็อคจากขยะ ณ โรงเรียนเทศบาลท่าศาลาภายใต้โครงการ “ปูถนนด้วยขยะ”

บริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ โดยคุณ พิชามญชุ์ พิทักษ์ชัชวาล กรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ได้รับเกียรติจาก ท่าน  ศิริพัฒน์ กาวิละ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าศาลา ให้เกียรติมาเป็นประธานในกิจกรรมส่งมอบ อิฐบล็อคจากขยะบริเวณลานศาลาแปดเหลี่ยม ณ โรงเรียนเทศบาลท่าศาลา ภายใต้โครงการ “ปูถนนด้วยขยะ”

สำหรับโครงการดังกล่าว คุณ พิชามญชุ์ พิทักษ์ชัชวาล กล่าวถึงวัตถุประสงค์และที่มาของโครงการ ว่า ทางบริษัทฯ ได้พบโครงการอิฐบล็อคจากขยะและได้เห็นแนวทางการช่วยพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และต้องการที่จะพัฒนาชุมชนโดยรอบให้กลายเป็นชุมชนปลอดขยะ และสามารถนำขยะดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ต่อได้ ซึ่งได้เริ่มปรึกษาพูดคุยกับทาง ศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ หรือ อาจารย์เป้า จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ Green Road ถึงแนวทางที่ต้องการทำร่วมกัน จึงได้กลายมาเป็น การทำอิฐบล็อคจากขยะ เพื่อปูพื้นบริเวณ ลานศาลาแปดเหลี่ยม โรงเรียนท่าศาลา

โดย บริษัท โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ จำกัด ได้จัดทำจุดรับบริจาคขยะพลาสติก ด้านหน้าโชว์รูมขายทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สำนักงานใหญ่แยกแม่เหียะ สาขาสันทรายแยกลิขิตชีวัน และสาขาลำพูนแยกเทคโนโลยีหมู่บ้านครู รวมถึงการรับแลกขยะภายในชุมชนท่าศาลา ซึ่งนำขยะที่ได้ทั้งหมดไปทำอิฐบล็อคจากขยะ และนำอิฐบล็อคที่ได้นั้นกลับมาสู่ชุมชนท่าศาลา โดยเริ่มจากพื้นที่ลานอเนกประสงค์ ศาลาแปดเหลี่ยม ให้เป็นพื้นที่ต้นแบบของกิจกรรม โดยในกิจกรรมในครั้งนี้ใช้อิฐบล็อคจำนวน 1,500 ก้อน เทียบเท่ากับขยะพลาสติก 1,500 กิโลกรัม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น