“Thailand By UTMB”@ดอยอินทนนท์ สนามเทรลสูงสุดแดนสยามพร้อมรับนักวิ่งและอวดศักยภาพทางสาธารณสุข

สนามเทรลสูงสุดแดนสยาม “Thailand By UTMB” พร้อมรับนักวิ่งและอวดศักยภาพก่อนใครปลายตุลาคมนี้ ณ ห้องเชียงแสน ชั้น 3 โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งเทรล อินทนนท์ Thailand By UTMB พร้อมด้วย นายนพดล เกิ้งบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และพล.ต.ต.ประชา รัตนพันธ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งเทรล อินทนนท์ Thailand By UTMB เป็น 1 ใน 6 สนามทั่วโลกของซีรีย์ Ultra Trail Mont Blanc หรือ UTMB ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ระยะด้วยกัน ได้แก่ ระยะทาง 170 กิโลเมตร , 120 กิโลเมตร , 80 กิโลเมตร , 25 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร โดยได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 6 ปีแล้ว ในปีนี้การจัดการแข่งขันจะเพิ่มรูปแบบ New Normal Race เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกิดปัญหาและผลกระทบในวงกว้างไปทั่วโลก รายการแข่งขันอื่นๆต้องยกเลิกหรือเลื่อนออกไป แต่สำหรับประเทศไทยนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงศักยภาพทางด้านสาธารณสุข และความสามารถในการจัดกีฬามวลชน ภายใต้การแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่”

ในปัจจุบันการวิ่งเทรลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และสามารถใช้เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากครั้งที่แล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่และชาวบ้านในพื้นที่มากกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งการจัดครั้งนี้ ทางผู้จัดจะมีการนำระบบที่สามารถติดตามนักวิ่งได้ทุกช่วงระยะการวิ่ง มาใช้ในการแข่งขันด้วย นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดให้รับชมได้ตลอดระยะเวลาของการแข่งขันทั้ง 3 วัน

สำหรับการวิ่งเทรล Thailand By UTMB เป็นการแข่งขันที่มีเส้นทางวิ่งรอบดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจุดสูงสุดของเส้นทางอยู่ที่ความสูงประมาณ 2,100 เมตร และต่ำสุดประมาณ 400 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นเส้นทางที่มีความหลากหลายทางชีวภาพจากสภาพป่าที่เปลี่ยนไปตามระดับความสูง เส้นทางในการวิ่งนอกจากนักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แล้ว ยังจะผ่านเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้ปฏิบัติงานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเดินดับไฟป่า ทางลาดตระเวนหรือแนวกันไฟ พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมแข่งขันยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวปกาเกอญอและม้ง ทั้งสัมผัสแปลงเกษตรโครงการหลวงในพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 อาทิ ทุ่งดอกเบญจมาศ ไร่กาแฟ ไร่สตรอเบอรี่ และนาข้าวขั้นบันได เป็นต้น

โดยผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ https://www.runningconnect.com/event/TUTMB2020

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น