“ชลประทาน” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมศรีปิงเมืองและกาดก้อม

ชลประทานเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ชุมชนศรีปิงเมืองและกาดก้อม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง จนเกิดน้ำท่วมขังสูง ต้องปิดเส้นทางสัญจรชั่วคราว พร้อมเร่งสูบน้ำระบายลงแม่น้ำปิงและลดระดับน้ำในแม่น้ำปิงลง เพื่อช่วยให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น

นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ พร้อมนายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการชลประทานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เข้าตวจสอบเพื่อทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมขังรอการระบาย ในย่านชุมชนศรีปิงเมืองและย่านกาดก้อม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมขังซ้ำซาก ที่เมื่อฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องด้วยบริเวณพื้นที่นี้เป็นจุดรองรับน้ำจากทางตอนเหนือ ใกล้คลองแม่ข่า ทำให้น้ำระบายลงได้ช้า ส่งผลให้น้ำท่วมสูง บางจุดเกือบเท่าล้อรถจักรยานยนต์ บางจุดสูงถึงหัวเข่า ทำให้ต้องปิดเส้นทางไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะจะทำให้บ้านเรือนได้รับความเดือนร้อน และรถวิ่งผ่านเสียหายได้

อย่างไรก็ตามชลประทานเชียงใหม่ ได้ระบายน้ำจากประตูระบายน้ำป่าแดด ลดระดับน้ำในแม่น้ำปิง เพื่อให้การระบายน้ำรวดเร็วขึ้น พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ สูบน้ำเพื่อช่วยระบายลงไปท้ายคลองได้เร็วขึ้น คาดจะทำให้น้ำลดระดับลงได้เร็วภายใน 2-3 ชั่วโมงจะกลับสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกซ้ำเข้ามา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น