เปิดแล้วเทศกาล “กินปู ดูนา พาฟิน ถิ่นแจ้ห่ม” ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 17.30 น. ที่ลานอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาคำลือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานเทศกาล “กินปู ดูนา พาฟิน” ครั้งที่ 1 โดยมีนายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอแจ้ห่ม นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดลำปาง นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมงานกันอย่างคึกคัก

สำหรับเทศกาล “กินปู ดูนา พาฟิน” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 11-12 กันยายน 2563 โดยจังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักงานประมงจังหวัดลำปาง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยววัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นจังหวัดลำปาง ส่งเสริมต่อยอดการสร้างรายได้ให้เกษตรกร ที่ทำเกษตรปลอดภัย และได้ผลผลิตปูนาจากนาข้าวมาทำผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยววัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นจังหวัดลำปาง

โดยตั้งแต่เวลา 8.30 น. ได้มีจุดบริการรถสองแถวฟรี 3 จุด บริเวณคิวรถแจ้ห่ม หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง และสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง ได้นำคณะนักท่องเที่ยว กว่า 80 คน เดินทางไปยัง อ.แจ้ห่ม สักการะอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาคำลือ และไหว้พระขอพรเยี่ยมชมเงาพระธาตุ ที่วัดอักโขชัยคีรี ก่อนจะวนเที่ยวรอบตัวเมืองแจ้ห่ม เที่ยวชมสะพานไม้ไผ่ หรือขัวแตะบ้านม่วง จากนั้นได้ลงทุ่งนาจับปูนา สัมผัสกับพื้นที่จริงที่ร้านแอ่วอิ่ม อ.แจ้ห่ม ซึ่งได้มีกิจกรรมแข่งขันจับปูนา และมีรางวัลเป็นน้ำปูอร่อย ๆ ให้กลับไปรับประทาน

ภายในงานยังมีการให้ความรู้เรื่องการเลี้ยงปูนา จำหน่ายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ปูนา รวมทั้งจำหน่ายการผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปูนา ภายในงาน “เทศกาลกินปู ดูนา พาฟิน” ที่ลานอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาคำลือ ตลอดทั้งวัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น