“สิงหา..ปทุมมาน่าชม” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ฝนตกแล้ว..แพลนมาเที่ยวกันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่..ช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกท่ามกลางสายฝนโปรยปรายด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สัมผัสความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าที่ได้รับน้ำฝนแบบเต็มอิ่ม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่เที่ยวและพักผ่อน ที่จะทำให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำหัวใจไปอีกขั้น ไม่ว่าหันไปมองทางไหนก็เต็มไปด้วยสีสันของไม้ดอกนานาพรรณเต็มไปหมด…เสน่ห์ของการท่องเที่ยวในช่วงฤดูนี้ทั้งโรแมนติกและเย็นสบาย..รับรองว่าจะทำให้คุณต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

และทุกๆ ปีในช่วงฤดูฝนนี้ (ก.ค.-ส.ค.) ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้มีการรวบรวมและจัดแสดงสายพันธุ์ปทุมมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงาม สำหรับในปีนี้มีการจัดแสดงปทุมมา กว่า 30 สายพันธุ์ อาทิ เชียงใหม่พิงค์ เชียงใหม่เรด ทับทิมสยาม กิโมโน ไจแอ้น พลอยชมพู ซากุระ ชมพูมะลิ แดงชาโด้ บัวลาย-สวพ. เขียวมรกต นกแก้ว ปทุมรัตน์ ช็อคโกแลต โรสพิงค์ ชมพูแก้มแหม่ม แม่โจ้อิมเพลส ฯลฯ โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมได้ จำนวน 2 จุดใหญ่ๆ ได้แก่ สวนลานต้อนรับ และสวนพรมบุปผา (ลงสถานีจอดรถสวนสมุนไพร) นับว่าเป็นแห่งเดียวที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากที่สุดในภาคเหนือ

สำหรับดอกปทุมมานั้น เป็น“ราชินีแห่งป่าฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” และเป็นไม้ดอกที่มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ นับว่าเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้

เที่ยวช่วงนี้มีโปรโมชั่นส่วนลดซื้อบัตรเข้าชมสวนด้วยนะ ง่ายๆ เพียงแค่!!! จ่ายค่าบัตรเข้าชมสวนผ่าน QR CODE หรือลงทะเบียนผ่าน Application อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเป็นลูกค้าของของสายการบินนกแอร์/ ไทยไลอ้อนแอร์/ เวียตเจ็ท/ DTAC/โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ก็รับส่วนลด 30% ยาวไปถึง 30 กันยายน 2563

** เที่ยวสวนแบบปลอดภัย : สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า-ล้างมือบ่อยๆ-เว้นระยะห่าง **

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น