“ตู้กับข้าวปันสุข” บรรเทาทุกข์คนตกงานโดยจิตอาสาตำบลแม่เหียะ

จิตอาสากลุ่มเพื่อนชานนธ์ ร่วมกับชาวบ้านตำบลแม่หียะ จัดโครงการตู้กับข้าวปันสุข โดยอาหารแห้ง ทำกับข้าวไปใส่ไว้ในตู้กับข้าวผู้นำชุมชนพื้นที่ตำบลเม่เหียะมีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ผักสด ปลอดสารพิษที่ชาวบ้านปลูกเอง และอาหารปรุงสุก พร้อมรับประทาน เพื่อบรรเทาทุกข์คนตกงาน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด

 

นายชานนธ์  ประมวญพิสุทธิ์ และนายกรินย์พล ไชยยาพิบูล  ตัวแทนจากจิตอาสากลุ่มเพื่อนชานนธ์ พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง เชียงใหม่ จัดโครงการตู้กับข้าวปันสุข  นำข้าวสาร อาหารแห้ง ประกอบด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ ข้าวสาร ปลากระป๋อง เครื่องปรุงอาหาร อาหารปรุงสุก แชมพู ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก และผักผลไม้มาใส่ไว้ในตู้กับข้าวที่บ้านผู้นำชุมชน ในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ เพื่อบรรเทาทุกกับคนตกงาน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ประกอบกับมีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ห้ามการเดินทางหรือการพบปะรวมตัวกัน ทั้งยังให้ปิดสถานที่ทำงานต่างๆ ทำให้การแจกจ่ายอาหารเกิดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโรค จึงส่งผลกระทบกับประชาชนที่ต้องหยุดงาน ขาดรายได้เลี้ยงชีพ หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร่วมกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในเบื้องต้นได้ทำโครงการนี้ไปได้ 4 หมู่บ้านแล้ว และจะเร่งดำเนินการโครงการฯให้ครบทั้ง 10 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่เหียะขณะที่ชาวบ้านบางส่วนหุงข้าว ทำอาหาร ใส่ถุงมาใส่ในตู้กับข้าวปันสุข เพื่อให้คนที่ลำบากเดินทางมารับอาหาร ไปรับประทานคลายความหิว

  

ด้านนายชานนธ์  ประมวญพิสุทธิ์ เปิดเผยถึงการ จัดโครงการตู้กับข้าวปันสุข เริ่มต้นจากชาวบ้านตำบลแม่เหียะ ที่เห็นความลำบากของชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังตกงานจึงได้ปรึกษากันหาแนวทางในการช่วยเหลือ ประกอบกับไม่ต้องการให้ชาวบ้านตากแดดตากฝนเข้าแถวรอรับอาหารซึ่งอาจกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโรคฯ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชนในการดูแลตู้กับข้าว ซึ่งกลุ่มเพื่อนชานนธ์ ได้เริ่มโครงการหลังจากนี้จะมีชาวบ้านที่พอมีกำลังทรัพย์ นำอาหารมามอบให้ผู้ที่ตกงานผ่านตู้กับข้าวปันสุข หมุนเวียนกันไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นซึ่งผักผลไม้บางส่วนทางกลุ่มได้ไปอุดหนุนจากชาวบ้านในชุมชนที่ปลูกผักปลอดสารพิษ อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนว่าหยิบของไปแต่พอดี เหลือให้ท่านอื่นที่ลำบากบ้างเนื่องจากของมีเพียงพอสำหรับทุกท่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น