เมญ่าฯฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง สุดยิ่งใหญ่อลังการในงาน “MAYA Chinese Festival 2020 ” ที่สุดแห่งความมงคลเริ่มต้นปีใหม่

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายบุญธรรม ศรีคำมูล รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “MAYA Chinese Festival 2020” เทศกาลตรุษจีนเชียงใหม่ 2563 โดยมีนางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ , นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ และนายภัทร ขันธะชวนะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมงานพิธีเปิด ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

 

“เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน และเป็นที่รู้กันดีว่าจังหวัดเชียงใหม่นั้น มีชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนเข้ามาตั้งถิ่นฐานเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ทั้งสองประเทศ ไทยและจีนเปรียบเสมือนพี่น้องกัน ดังคำกล่าวที่ว่า “จีนไทยมิใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” หลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันยังคงเสริมสร้างการเชื่อมโยงทางยุทธศาสตร์การพัฒนาเข้าด้วยกันอย่างต่อเนื่องและดำเนินความร่วมมือในหลายสาขาด้วย อาทิ ยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือEEC เป็นต้น นับเป็นแรงผลักดันใหม่ให้ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างจีนและไทยได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดไป” ประธานในพิธีกล่าว

บรรยากาศภายในงานพิธีเปิดเต็มไปด้วยความตระการตากับการแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัย ทั้งแสงสีเสียง ที่ผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน และเพลิดเพลินไปกับการแสดงอื่นๆอีกมากมาย พร้อมด้วยมังกรทองยักษ์ประดับไฟ LED นอกจากนี้ยังมีบูธมหกรรมอาหารนานาชาติที่ได้ยกทัพความอร่อยมาเสิร์ฟมากกว่า 30 ร้านค้า พร้อมกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

วันที่ 26 มกราคม พบกับการประกวด Little Boy Girl Chinese Chiangmai 2020

วันที่ 31 มกราคม พบกับกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ Little Boy Girl Chinese Chiangmai 2020

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พบกับการประกวด Mister Chinese Chiangmai 2020

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พบกับการประกวด Miss Chinese Chiangmai 2020

เชิญทุกท่านมาเฉลิมฉลองกับเทศการมหาเฮง จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ที่เดียวครบ ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 22.00 น. ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น