ททท.สำนักงานลำปาง เชิญร่วมเคาน์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ณ จังหวัดลำปาง และ ลำพูน

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563 จังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน มีกิจกรรมที่น่าสนใจต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและมีความน่าสนใจไม่น้อยกว่าพื้นที่อื่นๆ ทั้งกิจกรรมรื่นเริงและสวดมนต์ข้ามปีและเป็นช่วงที่น่าสนใจที่จะมาท่องเที่ยวด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ดอกไม้และสัมผัสอากาศที่ยังหนาวเย็น

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง ในฐานะหน่วยงานดูแลพื้นที่จังหวัดลำปางและลำพูน กล่าวถึง การบูรณาการของหลายๆภาคส่วนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง : ลำปางและลำพูน ด้วย 3 กิจกรรม 3 สไตล์ ดังนี้

งานส่งท้ายปีเก่า 2019 รับ 2020(ซาวแอนด์ซาว) หนาวนี้ ที่ลำปาง ระหว่างวันที่ 25 – 31 ธันวาคมนี้ โดยเทศบาลนครลำปาง และ ททท.สำนักงานลำปาง บูรณาการร่วมจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นครลำปาง ภายใต้ Concept : ซาวแอนด์ซาว(20&20) CAMPING @ข่วงนคร (บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา) สัมผัสกับความสวยงามของแสงไฟหลากสีสันร้อยพันดวง สนุกกับการแต่งกายในสไตล์คันทรี่ ยิปซี โบฮีเมียน และกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

– นิทรรศการเส้นทางท่องเที่ยวท่ามกลางสวนดอกไม้ไฟหลากสี

– โซน DIY ชวนกันมาประดิษฐ์ของขวัญหลากหลายรับปีใหม่สนุกสนานกับมหกรรมเสียงดนตรีแห่งความสุข ที่หมุนเวียนกันมาแสดงครบทุกแนวเพลง และเร้าใจกับการแสดงเต้นประกอบเพลง จากกลุ่มเยาวชนในจังหวัดลำปางและกลุ่มชมรมแด๊นซ์ ในจังหวัดลำปาง เพลิดเพลินกับการแสดงน้ำพุดนตรีและต้นไม้ดนตรี และการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีนครลำปาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครลำปาง โทรศัพท์  054-237237

งานสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรม “ลำพูน ลานบุญ ล้านนา” วันที่ 31 ธันวาคม 2562  ร่วมกิจกรรม “ครบเครื่อง เรื่องมงคล” อิ่มเอิบในบรรยากาศอันงดงาม ประดุจดังบนสรวงสวรรค์ทิพยวิมาน พลังเสียงสวดรอบทิศทาง ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระธาตุ ในวันเปลี่ยนศกใหม่ ร่วมถวายกระดิ่งมิ่งมงคลชีวิตแขวนรอบองค์พระธาตุ สวดบูชานพเคราะห์ จุดเทียนตามวันเกิด อธิษฐานต่อหน้าองค์พระธาตุ อันเป็นที่เคารพบูชาของสาธุชนทั่วประเทศ ร่วมสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ วิถีธรรมฮ้องขวัญ สะเดาะเคราะห์ สืบชะตา รับพร เอาฤกษ์เอาชัยในการเริ่มต้นปีใหม่ ศักราชใหม่     รดน้ำมนต์ ห่มผ้าพระธาตุ และรับของที่ระลึก เป็นมงคลชีวิต รับปีใหม่ 2563 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน โทรศัพท์ 08 7714 4448

งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง –ไส้อั่วหละปูน ครั้งที่ 17  ระหว่างวันที่ 26 – 30 ธันวาคม 2562 ร่วม ชิม ซ้อป แชะ แชร์ และสัมผัสเอกลักษณ์ของชาวล้านนา ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตของคนล้านนา ชมธรรมชาติ สายน้ำ ศิลปะพื้นบ้านล้านนา ประกวดรำวงย้อนยุค ประกวดสาวประจำท้องถิ่น ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งดาวรุ่งท้องถิ่น การประกวดเทพีสีรุ้ง ฟ้งดนตรีโฟล์คซองศิลปินล้านนา ขันโตกอุโมงค์ม่วนใจ๋ แอ่วกาดหมั้ว สะปะของกิ๋นลำ 108 อย่าง  ส่วนสถานที่จัดก็เข้าถึงธรรมชาติที่เป็นเมืองเหนือจริงๆ ตั้งอยู่ บนลานสวนสาธารณะ ข้างลำน้ำปิง ทอดยาวลัดเลาะไปกับสายน้ำไหลเย็น ร่มรื่นด้วยแมกไม้ ทั้งผู้คนและพ่อค้าแม่ค้า พร้อมใจใส่เสื้อผ้าพื้นเมืองมาร่วมงาน ตลอดการจัดงาน

ททท.สำนักงานลำปาง ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ จังหวัดลำปางและลำพูน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง โทรศัพท์ 054-222214 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเพจ ททท.สำนักงานลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น