ททท.เปิดฤดูการท่องเที่ยวภาคเหนือ “#เที่ยวได้…เที่ยวดี…เที่ยวทั้งปี…ที่ภาคเหนือ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ #เที่ยวได้…เที่ยวดี…เที่ยวทั้งปี…ที่ภาคเหนือ โดยนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท.ชวนสัมผัสความสุขทุกนาที ที่เหนือในแบบที่คุณคาดไม่ถึง ในมุมมองใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งมี นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน และผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานภาคเหนือ ร่วมงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวภาคเหนือนี้ ณ ลานแม่น้ำสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้กำหนดแผนนโยบายส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “More Authentic” การบอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมด้านการเสนอขายสินค้า/บริการทางการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวของไทย โดยได้มีการนำเสนองานหัตถศิลป์ (Craft), อาหารประจำถิ่น , กิจกรรมเส้นทางการท่องเที่ยวช่วง Green Season และงานประเพณีประจำท้องถิ่น ที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์สินค้า/บริการ รวมทั้งมีกิจกรรมท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ หลากหลายมิติ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีของภาคเหนือให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้สามารถสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจหลากหลายอย่างแท้จริง อีกทั้งเพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ ตามกำหนดเป้าหมายรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นจากภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปี 2563 รวมทั้งจะให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองหลักและเมืองรอง

การดำเนินงานที่ผ่านมาของภูมิภาคภาคเหนือ มีการหยิบยกศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต อาหาร และกิจกรรมทางการตลาดบนเส้นทางท่องเที่ยวตามธรรมชาติในพื้นที่ภาคเหนือมาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว และในปี 2563 นี้ จะนำเสนอความเป็นภาคเหนือแท้ๆ (Authentic) ของแต่ละพื้นที่ มาผูกร้อยเรื่องราวโดยเน้นใช้งานหัตถศิลป์ (Craft) อันเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตอันหลากหลายของผู้คนในท้องถิ่น , บอกเล่าเส้นทางการเดินทางของอาหารประจำถิ่นที่แสดงอัตลักษณ์ของภาคเหนือ ให้เป็นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวพร้อมขาย

นอกจากนี้ ในงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือยังมีกิจกรรมออกบูธเส้นทางท่องเที่ยวที่ผ่านการนำเสนอความงามของอัตลักษณ์ในพื้นที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูมิภาคภาคเหนือทั้งหมด 11 สำนักงาน ประกอบไปด้วย กิจกรรม DIY ผ่านงานศิลป์ของชุมชนคนภาคเหนือ อาทิ พับใบเตย มัดย้อมผ้าอุทัย กิจกรรมประดิษฐ์เครื่องประดับจากผ้าทอซิ่นตีนจกศรีสัชนาลัย ฯลฯ พร้อมกันนั้นยังกิจกรรมให้เพลิดเพลินกับกิจกรรมดนตรีตามแนววิถีเหนือสไตล์ อาหารประจำถิ่นเมืองเหนือ และกิจกรรมต่างๆในกาดเมืองเหนือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเมืองเหนือ อีกด้วย

ไปเที่ยวเมืองเหนือกันเถอะเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋ามาเที่ยวกันได้ สิ่งที่เหนือความคาดหมายรอคุณอยู่เพียบที่ “ภาคเหนือ”!!! โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และข่าวสารทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ www.gonorththailand.com ชุมชนคนเที่ยวเหนือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น