Armyland ดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหารสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้นักท่องเที่ยว

Armyland ดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหาร กิจกรรมมากที่สุดในประเทศนำจักรยานน้ำนำเข้าจากต่างประเทศที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศจำนวน 2 ลำ มีกิจกรรมมากมายตลอดทั้งปี สร้างแลนด์มาร์คใหม่เกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสและเช็คอิน ไม่ว่าคนไทยและต่างชาติต้องแวะมา

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่ากลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนที่ต้องมาแวะมาเช็คอินของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหารแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีกิจกรรมมากที่สุด ไม่เคยหยุดตลอดทั้งปี มีให้สัมผัส ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทุ่งนาข้าว ขัวแตะไม้ไผ่ กระต๊อบกลางทุ่งนา ติดดอยสุเทพ จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกของครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ แห่งเดียวในประเทศไทยและแห่งเดียวในโลกพร้อมผองเพื่อนหุ่นฟางข้าวสัตว์หลากหลายชนิด  ยังมีอีกหลายจุดให้ได้มาท่องเที่ยว พร้อมทั้งกิจกรรมทางน้ำ มีร้านอาหาร ไว้ให้บริการ

ล่าสุด พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าฯ ได้ทำท่าน้ำเชื่อมจากเกาะกลางน้ำ นำจักรยานน้ำนำเข้าจากต่างประเทศ มาได้เพียง 2 ลำ มีความสวยงาม สีสัน ให้นักท่องเที่ยวได้ปั่นจากท่าน้ำไปจนถึงกลางอ่างเก็บน้ำเนื้อที่กว่า 15 ไร่ มีเขตกั้นน้ำลึกไว้ พร้อมมาตรการความปลอดภัย 3 ชั้น เรือเป็นไฟเบอร์แข็งทนทานลอยน้ำ ผู้ปั่นต้องสวมเสื้อชูชีพ มีเรือเร็วค่อยวิ่งวนดูแลพร้อมเจ้าหน้าที่ เพียงคนละ 20 บาท นักท่องเที่ยวสามารถปั่นได้ 10 นาที แบบครอบครัว เดี่ยว คู่รักก็ได้ ตอนนี้เตรียมนำเข้ามาเพิ่มเติม จักรยานน้ำชนิดนี้ผู้ผลิตได้คิดแบบใหม่ๆ ขึ้น มีเพียงที่นี่แห่งเดียวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถปั่นออกกำลังกาย ปั่นชมวิว เซลฟี่ เช็คอินกลางน้ำได้

นอกจากนี้ได้นำพันธุ์ปลาดุกไทย มาให้นักท่องเที่ยวได้ปล่อยทำบุญคู่ละ 10 บาท เพื่อเป็นการขยายพันธุ์ปลาดุกไทย พร้อมจำหน่ายอาหารปลา เลี้ยงปลาได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเพียงเริ่มต้นกิจกรรมแรกของต้นปีการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมนำกิจกรรมต่างๆ ตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่ายังมีบริการอาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมผจญภัย ต่างๆ ไว้รองรับเรียกว่ามาที่เดียวเที่ยวจบ และเร็วๆ นี้เตรียมพบกับฝูงแกะเกือบ 300 ตัวบนทุ่งหญ้าติดดอยสุเทพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น