เชียงใหม่หนาวมากเมื่อมาอาณาจักรน้ำแข็ง “Ice Carving” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เมื่อวันที่ผ่านมา “นายคมสัน สุวรรณอัมพา” รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดตัวอาณาจักรน้ำแข็ง “Ice Carving” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ชั้น 1 อาคารบี ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่

สำหรับชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ไม่ต้องไปไกลถึง “ฮาร์บิน” ก็ฟินได้ โดย “ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่” ขอชวนคุณมาเปิดประสบการณ์แบบอลังการงานสร้าง กับดินแดนน้ำแข็งแห่งแรกของประเทศไทย “Chiang Mai Ice Carving Show” สัมผัสความสวยงามของการแกะสลักน้ำแข็งอันแสนตระการตา ท่ามกลางอาณาจักรแห่งความหนาวเย็น บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

โดยหากเอ่ยถึงเทศกาลน้ำแข็ง หลายๆคนคงจะคิดไปถึงเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ซึ่งฮาร์บินมีสมญานามว่า “ไข่มุกบนคอหงส์” รวมถึง “มอสโกแห่งตะวันออก” และฮาร์บินยังเป็นที่รู้จักและเลื่องลือในชื่อ “เมืองแห่งน้ำแข็ง” เพราะมีฤดูหนาวที่ยาวนานและหนาวเย็นมากนั่นเอง

ข่าวดีของชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้มาถึงแล้ว สามารถพบกับ “Chiang Mai Ice Carving Show : มหัศจรรย์ดินแดนน้ำแข็ง” ณ ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ด้วยความเย็นขนาดติดลบ 8 – 15 องศา เปิดประสบการณ์ของคนที่ยังไม่เคยสัมผัสเมืองหนาวกันได้ดีทีเดียว อย่าลืมเตรียม ผ้าพันคอ หมวกไหมพรมเก๋ๆ และรองเท้าบู้ทคู่ใจให้พร้อม แล้วมาสัมผัสความหนาวแบบติดลบ ความอลังการงานสร้างของประติมากรรมในรูปแบบผสมผสานวัฒนธรรมแบบไทยและจีนที่แกะสลักจากน้ำแข็ง

งานนี้พร้อมให้คุณมาเช็คอิน ถ่ายรูป และตักตวงความหนาวเย็นกันให้เต็มที่แล้ววันนี้ ซึ่งค่าบริการ (เปิดให้บริการเป็นรอบ รอบละไม่เกิน 80 คน เวลาต่อรอบ 30 นาที) สำหรับเด็ก 290 บาท และ 390 บาท สำหรับผู้ใหญ่ ค่าบริการรวมเสื้อกันหนาวให้ยืมใส่ 1 ตัว สำหรับรองเท้าหรืออุปกรณ์อื่นๆ ลูกค้าสามารถนำมาเองได้ และงานนี้ที่นี่ยังร่วมมาตราการ “ชิม ช้อป ใช้” ด้วย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น