สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงฯ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงานสืบสานงานพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน

นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานมูลนิธิโครงการหลวงเป็นประธานเปิดงานวันสืบสานงานพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติงานของเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ของสถาบันจากการทำงานวิจัย งานพัฒนา และงานสนับสนุนด้านต่างๆ โดยมีเกษตรกรผู้นำจากพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง และหน่วยงานร่วมบูรณาการ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก เพชรบูรณ์ กาญจนบุรี เลย กำแพงเพชร และอุตรดิตถ์ เข้าร่วมงาน กว่า 700 คน รวมทั้ง การเผยแพร่ผลงานเด่น และผลสำเร็จจากการพัฒนาพื้นที่สูงให้กับเกษตรกร เจ้าหน้าที่ หน่วยงาน และผู้สนใจทั่วไป สามารถนำองค์ความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ต่างๆ ไปปรับใช้ในการพัฒนางานในส่วนที่เกี่ยวข้อง และสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเกษตรกรและผู้แทนหน่วยงานให้สามารถขับเคลื่อนงานพัฒนาพื้นที่สูง ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน

ภายในงานยังมีการนำเสนอผลสำเร็จของงานวิจัย และงานพัฒนาที่โดดเด่น มากกว่า 100 เรื่อง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาพืชเศรษฐกิจที่สำคัญบนพื้นที่สูง เช่น กาแฟ กัญชง ไม้ผล และข้าว การจัดกิจกรรมส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้นำเกษตรกร และกิจกรรม อื่นๆ เช่น การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การประกวดคลิปสั้น และภาพถ่ายแสดงผลงานเด่น กิจกรรมอาสา ทำความดี ร่วมกันดูแลรักษาพื้นที่สาธารณะประโยชน์ในบริเวณอุทยานหลวงราชพฤกษ์และบริเวณใกล้เคียง และตลาดนัดชาวดอย เป็นต้น

กิจกรรมนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2562 ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว และผู้ที่ออกกำลังกายภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมเที่ยวชมภายในงานได้ ในวันเวลาดังกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น