คุ้มเสือ แม่ริม จับมือ ททท.เชียงใหม่ จัดงาน “วันอนุรักษ์เสือโลก”

คุ้มเสือ แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์เสือโลก “International Tiger Day 2019” ขึ้น โดยมีเป้าหมายในการอนุรักษ์ฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ที่อยู่ในขั้นวิกฤตเสี่ยงสูญพันธุ์ ทำให้ในวันที่ 29 กรกฏาคมของทุกปี ถูกจัดให้เป็น “วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก” หรือ “วันอนุรักษ์เสือโลก” เพื่อเป็นการให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์เสือโคร่ง หยุดล่า หยุดค้า รวมถึงหยุดทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยของเสือโคร่ง

ซึ่งด้วยความมุ่งมั่นตลอด 11 ปี “Tiger Kingdom” ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาทั้งด้านการบริการ สถานที่ รวมไปถึงสวัสดิภาพของเสือทุกตัว ให้ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม อบอุ่น และปลอดภัย เสือทุกตัวได้รับการดูแลเอาใจใส่ โดยสัตวแพทย์และนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญ และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา Tiger Kingdom เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องเสือโคร่ง ที่มีทั้งผู้เชี่ยวชาญ และองค์ความรู้ มากที่สุดแห่งหนึ่ง แต่ถึงอย่างไร ยังมีคำถามอีกมากมายเกี่ยวกับเสือที่เรายังไม่สามารถตอบได้ ฉะนั้นสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากเสือที่นี่ อาจเป็นประโยชน์ในการศึกษาพฤติกรรมเสือในธรรมชาติ ด้วยความหวังว่าในอนาคต คนและเสือ จะสามารถเข้าใจกัน เกื้อกูลกัน และค้นพบวิธีที่จะอยู่ร่วมกัน ในระบบนิเวศอันซับซ้อนของเมืองไทย ได้อย่างสงบสุข

งานนี้ คุ้มเสือ แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม ที่จะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่มาร่วมงานวันอนุรักษ์เสือโลก เห็นความสำคัญของเสือ และการได้ทดลองเป็นเสือจริงๆผ่านพฤติกรรมเสือ โดยผ่านกิจกรรมฐานต่างๆภายในงาน ที่มีกิจกรรมมากมาย อาทิ Tiger Kingdom Edutainment ฐานทดสอบ “ทางเสือผ่าน” การฝึกทำของเล่นเสือ และเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเสือโดยผู้เชียวชาญและชำนาญการณ์ด้านเสือ และการแข่งขันตอบคำถาม ความรู้เรื่องเสือ ชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 บาท และพิเศษสุดการแข่งขัน Street Art ที่เปิดโอกาสให้กับกลุ่มอาร์ท ที่มีความสนใจในงานศิลปะเกี่ยวกับสัตว์ ธรรมชาติ ได้มาวาดลวดลายโชว์ฝีมือ ชิงเงินรางวัลกว่า 18,000 บาท และของรางวัลอีกมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น