เปิดแล้ว “Lanna Cuisine For Cultural Tourism” เชิญชวนลิ้มรสชาติอาหารพื้นถิ่นชาติพันธ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

 

เชิญชวนลิ้มรสชาติอาหารพื้นถิ่นชาติพันธ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและรสชาติที่ไม่เหมือนใคร ส่งเสริมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “Lanna Cuisine For Cultural Tourism” ภายใต้กิจกรรม ส่งเสริมอาหารเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจอัตลักษณ์ ตำนานมรดกคุณค่าของวัฒนธรรม อันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่มีรสชาติ และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของภาคเหนือ รวมไปถึงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่อัตลักษณ์ ตำนานมรดกทางวัฒนธรรมล้านนาให้เป็นไปในวงกว้าง รวมถึงการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ที่ห้างสรรพสินค้า ลาน Event Maya Lifestyle Shopping Center จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมภายในงานได้รวมผู้ประกอบการด้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมกว่า 15 ร้านค้า ที่มีเอกลักษณ์ประจำพื้นถิ่น การสาธิตการทำอาหารโดยเซฟชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา นิทรรศการอาหารเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อการท่องเที่ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น