ชวนคู่รัก จูงมือมาขอพร ในเทศกาล ทานาบาตะ หรือ วันขอพรจากดวงดาววันอาทิตย์ที่ 7 เดือน 7  ที่ บุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น  โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่

จุดเริ่มต้นของ   ” เทศกาล ทานาบาตะ”   สืบเนื่องจากตำนานที่ดาวเวก้า  คือ ดาวเจ้าหญิงทอผ้า โอริฮิเมะ  ลูกสาวของเทพเจ้าเทนไต (ราชาแห่งท้องฟ้า)  ผู้มีฝีมือในการทอผ้าเป็นเลิศ ซึ่งฝีมือการทออันประณีต งดงามของเธอ ทำให้เทพเทนไต พอใจเป็นอย่างมาก และคอยให้เธอเป็นคนตัดชุดให้อยู่เสมอ โอริฮิเมะ จึงมีหน้าที่ต้องทอผ้าอยู่ข้างแม่น้ำ(ทางช้างเผือก)เป็นประจำ  แม้จะเป็นคนสวยมาก แต่โอริฮิเมะไม่มีเวลาไปพบปะใคร เธอจึงต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว  จนกระทั่ง เทพเทนไต เกิดเห็นใจ แนะนำคนเลี้ยงวัว ฮิโกโบชิ  หรือดาวอัลแตร์ ให้เธอได้รู้จักและทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่าความรักจะทำให้ทั้งโอริฮิเมะและฮิโกโบชิ หลงระเริงจนลืม หน้าที่ของตัวเอง โอริฮิเมะไม่ยอมทอผ้า  ฮิโกโบชิ  ก็ปล่อยวัวเพ่นพ่าน ไม่ดูแล  เป็นเหตุให้เทพเทนไตโกรธมาก ทั้งคู่จึงถูกจับแยกกัน ทำให้โอริฮิเมะและฮิโกโบชิ  เศร้าหมองไปตามๆ กัน เทพเทนไต อดเห็นใจไม่ได้ เลยยอมให้พบหน้ากันเพียงปีละครั้งเท่านั้น  แต่ก็ยังมีแม่น้ำหรือทางช้างเผือกขวางกั้น  ทำได้แค่เพียงมองหน้าพูดคุยได้เพียงอย่างเดียว  ฝูงนกเห็นความเศร้าของทั้งคู่ จึงใช้ตัวเองเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ ให้ทั้งคู่ได้มาอยู่เคียงข้างกัน  อย่างไรก็ตาม หากวันที่ 7 เดือน 7 ปีใดฝนตก  นกจะไม่บินมา ทำให้พวกเขาต้องรอพบกันใหม่ปีหน้า

และนั่นก็คือที่มาของเทศกาล ทานาบาตะที่จัดขึ้นทุกวันที่ 7 กรกฎาคม ซึ่งชาวญี่ปุ่นจะขอพรจากดวงดาว เพราะเชื่อว่าปาฏิหาริย์ที่ทำให้ทั้งคู่ได้เจอกัน จะทำให้พรของตัวเองสมหวังด้วยเช่นกัน  โดยในวันนี้ผู้คนจะ เขียนคำอธิษฐานลงบนกระดาษทันซาคุ  แล้วนำไปติดไว้กับกิ่งก้านของต้นไผ่  พอวันรุ่งขึ้นก็จะนำไปลอยน้ำ โดยกระดาษทั้งหมดจะมี 5 สี สื่อความหมายแตกต่างกันไป ได้แก่  สีเขียวที่หมายถึงความก้าวหน้าในการเรียนและหน้าที่การงาน, สีเหลืองคือโชคลาภเงินทอง, สีแดงคือความสำเร็จ, สีชมพูคือความรัก  และสีฟ้าได้แก่ความสุข ซึ่งถึงแม้วันนี้คุณจะยังไม่เชื่อในปาฏิหาริย์ของดวงดาว แต่ถ้าได้มองดวงดาวและขอพรดูสักครั้ง ท่ามกลางบรรยากาศและความศรัทธาเต็มเปี่ยมที่เกิดขึ้นในเทศกาลทานาบาตะ ไม่แน่ว่าคุณอาจได้เจอปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างไม่คาดฝันก็ได้

ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมดวงตะวัน  เชียงใหม่  จึงขอเชิญชวน คู่รัก  เพื่อนรัก  หรือครอบครัวอันเป็นที่รักของทุกท่าน   มาเขียนคำอธิฐานขอพรใน  ”  เทศกาลทานาบาตะ หรือเทศกาลขอพรจากดวงดาว   ”  ที่ห้องอาหารตะวัน  และฉลองวันพิเศษแห่งความรักความอบอุ่นนี้ด้วย “ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ”   ที่ หลากหลายกว่า 50 รายการ  โดยเฉพาะปลาดิบ สด ใหม่  เลือกทานได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, ปลาซาบะ, ปูอัด, ปลาหมึกขาว,  ข้าวปั้นหน้าต่างๆ ,  บาร์บีคิว หมู –เนื้อ-ไก่ – ปลา , กุ้งเผา พร้อมน้ำจิ้มสามรสแซ่บเวอร์ , ปลาซาบะย่างซอสมิโซ, หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ้ว,     เนื้อย่างซีอิ้ว, ปลาไข่ ชุบแป้งทอด ,  หมูผัดซอสขิง, ยากิโซบะ ,ไข่ตุ๋นแบบญี่ปุ่น, ยำสาหร่าย, กิมจิ, ทาโกะจัง (ยำปลาหมึกน้ำมันงา), มะเขือยาวราดซอสมิโซ, ขาไก่ราดซอสเอ๊กซ์โอ , ขาหมูยัดไส้, บะหมี่เย็น, เต้าหู้เย็น, ซุปเต้าหู้, เป็ดตุ๋นมะนาวดอง,ไก่อบเกลือ, ผักรวมอบกระเทียมเครื่องเทศ, เทมปุระรวมมิตร,  ยำไทย,  ส้มตำ, ผลไม้รวม, ขนมไทยนานาชนิด, เบเกอร์รี่  เค้กนานาชนิด  ,ไอศกรีม และของหวานประจำเทศกาลคือ  สมูทตี้ถั่วแระญี่ปุ่น  และไอศกรีมถั่วแระญี่ปุ่น

เทศกาลทานาบาตะ วันอาทิตย์ ที่ 7 เดือน 7 นี้เริ่มเวลา 18.00 – 22.30 น.ที่ห้องอาหารตะวัน บนชั้น 2  โรงแรมดวงตะวัน  เชียงใหม่  ย่านไนท์บาซ่าร์    ผู้ใหญ่ราคาท่านละ 480 บาทสุทธิ  เด็กอายุ  6 – 11  ปี  ราคา  240  บาทสุทธิ    สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ที่โทร   095 – 145 0249   หรือดูรายละเอียดเพิ่มที่   https://www.facebook.com/duangtawanhotel/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น