เมญ่า ฯ เชิญไปสัมผัสวิถีชีวิตและดื่มด่ำธรรมชาติ บนเส้นทางแห่งวัฒนธรรม สายน้ำพุร้อนธรรมชาติ

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดตัว “หมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อน” ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเผยโฉมเส้นทางแห่งวัฒนธรรมสายน้ำพุร้อนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และพื้นที่เชื่อมโยงเป็นครั้งแรก โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนิรัตศัย  ร่มไทรย์ ผู้แทนสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  นายวัชรพงศ์  กลิ่นปราณีต นายกสมาคมไทยล้านนาสปา  คุณทิพย์รัตน์  ศิลาน้อย นายกสมาคมผู้ประกอบการบ้านถวาย และ คุณภัทร ขันธะชวนะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดงาน  ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562

สำหรับ “หมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อน” ภายใต้โครงการ “พัฒนาศักยภาพหมู่บ้านน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว” เป็นการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด บ้านโป่งสามัคคี ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บ่อน้ำพุร้อนฝาง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ น้ำพุร้อนเทพพนม หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติออบหลวงที่ 4 ต.อมขูด อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ น้ำพุร้อนบ้านหนองครอก ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และโป่งน้ำร้อนบ้านยางปูโต๊ะ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีมาตรฐานคุณภาพ เสริมสร้างความมั่นใจในการใช้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและแสดงความพร้อมที่จะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไปในระดับอาเซียน

โดยงานในครั้งนี้มีกิจกรรมและการแสดงต่างๆจากชาวบ้านในกลุ่มพื้นที่ให้ได้รับชมและเข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงรำประยุกต์สุดอลังการชุดยินดียิ่งแล้วแขกแก้วมาเยือน หรือกิจกรรมการสาธิตวิธีการทำลูกประคบสมุนไพร การทำพวงกุญแจไม้กวาด และการทำสครับผิว นอกจากนี้ยังมีการออกบูธสินค้าขึ้นชื่อประจำหมู่บ้าน อย่างข้าวแต๋น จากน้ำพุร้อนบ้านหนองครก กล้วยอบน้ำผึ้ง จากน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด ไม้กวาดดอกหญ้า จากบ่อน้ำพุร้อนฝาง หรือผ้าทอชนเผ่า จากโป่งน้ำร้อนบ้านยางปูโต๊ะ อีกด้วย ซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวเชียงใหม่และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์ สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 30 – 31 มีนาคม 2562

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น