ห้ามพลาด!งานของคนมัก “ลาบ”…มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44 ประจำปี 2562

ข่าวดีของ “คนมักลาบ” ที่วันนี้จะมีเวทีให้ได้แสดงออกกันอีกครั้ง กับการมาของ “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44” ประจำปี 2562 โดยงานนี้ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว และบริษัท ป้อมคลัง จำกัด (ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราช้าง) จัดขึ้น ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ณ ลานกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่

“นายนำพล สุริยะเจริญ” ประธานการจัดงานมหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 441 กล่าวว่า “กิจกรรมการแข่งขันมหกรรมลาบเมือง เป็นกิจกรรมที่ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นประเพณีมาเป็นประจำทุกปี โดยจัดขึ้นทุกปีในวันเสาร์แรกของเดือนเมษายน ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ก่อนประเพณีสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมือง สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานนั้น ก็เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์กันในหมู่คนที่นิยมอาหารพื้นเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลาบ ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์อาหารพื้นเมืองที่มีมาแต่เดิมให้คงอยู่ตลอดไป เป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่งด้วย”

กิจกรรมการแข่งขันมหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44 ในปีนี้ ทางชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ ททท.เชียงใหม่ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บริษัท ป้อมคลัง จำกัด และอีกหลายภาคส่วน จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ณ ลานกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ภายในงานมีกิจกรรมให้ทุกท่านได้สัมผัสกันมากมาย อาทิ การประกวดธิดาลาบ การประกวดผักกับลาบ นิทรรศการผักกับลาบ การแข่งขันลาบเนียน (ลาบลีลา) และไฮไลต์ของงานกับการแข่งขันลาบมือสมัครเล่น และมืออาชีพ ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัล พร้อมของรางวัลอีกมากมายจากผู้สนับสนุน

ในการแข่งขันลาบมือสมัครและมืออาชีพนั้น จะมีค่าสมัครอยู่ที่ทีมละ 300 บาท สำหรับประเภทมือสมัครเล่น และทีมละ 500 บาท สำหรับประเภทมืออาชีพ ส่วนการประกวดธิดาลาบนั้น ไม่มีค่าสมัครใดๆทั้งสิ้น

ซึ่งท่านใดที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันลาบ สามารถดาวน์โหลดระเบียบการ และใบสมัครได้ที่ เพจ : มหกรรมลาบเมือง No.44/62  หรือ ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้นจี อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว หรือบริเวณหน้างาน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกานต์พิชชา สลับ โทรศัพท์ 086-9112358 ส่วนธิดาลาบ สามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ คุณส้ม 099-2962644

งานนี้อย่าพลาด เสาร์ที่ 6 เมษายนศกนี้ “คนมักลาบ” ทั้งหลาย มารวมตัวกันที่ “อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว” ในงาน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น