ชาวมทร.ล้านนาค้านการใช้ม.44 รวมพลังขอคืนเอกภาพในการบริหารจัดการ

คณาจารย์ นักศึกษาและศิษย์เก่ากว่า 200 คนจาก 5 เขตพื้นที่ 6 จังหวัดได้แสดงจุดยืนขอคัดค้านการใช้ม.44 ยกเลิกคืนเอกภาพในการบริหารงานต่อ เพราะส่งผลกระทบในขณะนี้

นายกู้เกียรติ ประภัทระกูล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา หรือ มทร.ล้านนา พร้อมนายกสมาคมศิษย์เก่า 5 เขต 6 จังหวัด เชียงใหม่, เชียงราย, ลำปาง, น่าน, ตากและพิษณุโลก  พร้อมคณาจารย์ นักศึกษาใหม่และศิษย์เก่ากว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่ด้านหน้าป้ายของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เพื่อแสดงจุดยืนการไม่เห็นด้วยต่อการใช้ม.44 ของคสช. หลังมีประกาศออกมาเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ให้เกิดประสิทธิภาพนั้นขอให้มีการทบทวนใช้ม. 44 เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการบริหารดำเนินการต่างๆ ของทั้ง 5 เขต

อย่างไรก็ตามมีศิษย์เก่าและใหม่กว่า 3 แสนคน พร้อมรวมพลังจากการใช้ม. 44 สร้างความตกใจเป็นการสะเทือนขวัญเสียกำลังใจ และความรู้สึกของชาวมทร.ล้านนา ไม่เห็นด้วยกับการใช้ม.44 ของหัวหน้าคสช.ในครั้งนี้ เปรียบเสมือนฟ้าผ่าลงกลางใจของชาวมทร.ล้านนาทุกคน จากเหตุการณ์ในครั้งสมาคมศิษย์เก่า นักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ จึงขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับการประกาศใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 39/2559 ของคสช.กระทรวงศึกษาและสกอ. และร่วมแสดงออกเพื่อให้ผู้มีอำนาจได้รับทราบความรู้สึกเสียใจต่อสถาบันอันเป็นที่รักของชาวมทร.ล้านนา ทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น