เทศกาลดนตรีที่ต้องห้ามพลาด Pai Jazz & Blues Fest 2018

Pai Jazz & Blues Fest 2018 เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน กับ HIP Magazine ที่ต่างก็หลังรักในเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นแห่งนี้ และต่างก็อยากเห็นเทศกาลดนตรีขนาดพอเหมาะพอดี ในบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง เกิดขึ้นที่เมืองแห่งนี้เหมือนๆ กัน

Pai Jazz & Blues Fest เลือกที่จะนำดนตรีแจ๊ซซ์และดนตรีบลูส์มาสู่อำเภอปาย ผ่านการแสดงสดที่จัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ ภายในตัวเมืองของอำเภอปาย ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่, บาร์ ร้านอาหาร และที่พัก เช่น  Art in Chai, The Jazz House, Pai River Corner Resort, MOJO เพราะต้องการให้ผู้คนในอำเภอปาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ หรือบรรดานักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนเมืองนี้ สามารถสนุกสนานไปกับเสียงดนตรีได้อย่างทั่งถึง รวมถึงต้องการให้เทศกาลดนตรีนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยของอำเภอปายอีกทางหนึ่งด้วย

และแน่นอนว่าเทศกาลดนตรีที่กำลังจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2561 ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 13:00-23:30 ยังคงเต็มไปด้วยศิลปินที่มีความสามารถและมากด้วยคุณภาพ ที่จะมาร่วมกันร้องบรรเลงดนตรีแจ็ซซ์และดนตรีบลูส์ในรูปแบบที่หลากหลายภายใต้จุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างความสุขให้กับคนรักเสียงเพลง รวมทั้งสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ผู้มาร่วมงานทุกๆ คน

โดยงานที่จะเกิดขึ้น จะถูกแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลาตามความเหมาะสม ได้แก่

  • SESSION 1 : ช่วงที่ 1 (เวลา 13:00-16:00 น.)

เพราะ Pai Jazz & Blues Fest เชื่อว่าดนตรีไม่จำเป็นต้องร้องบรรเลงกันได้เฉพาะในยามค่ำคืน และดนตรีดีๆ กับสถานที่เหมาะๆ ก็เป็นอีกทางเลือกของการพักผ่อนที่น่าสนใจ เราจึงเลือกสถานที่ที่มีบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง บนย่านถนนคนเดินปาย ที่ซึ่งผู้ฟังสามารถมาฟังดนตรี หาเครื่องดื่มหรืออาหารรสอร่อยทาน และใช้เวลาตลอดทั้งบ่ายเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงในแบบอะคูสติกที่ศิลปินมากมายพร้อมที่จะนำมาเสนอแก่ผู้ที่มาร่วมงานทุกคน

  • SESSION 2 : ช่วงที่ 2 (เวลา 17:00-20:00 น.)

ช่วงเวลายามเย็นที่แดดกำลังจะลาลับขอบฟ้า ถือเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ปายมีสีสัน ทั้งจากธรรมชาติที่กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยามค่ำคืน และความเคลื่อนไหวของแสงสีและผู้คนที่กำลังเริ่มต้นบนถนนคนเดินปาย นั่นทำให้เราเลือกที่จะนำดนตรีมาเสนอแก่ผู้คนในยามเย็น เพื่อให้คนมากมายที่เริ่มเคลื่อนที่ไปตามถนนคนเดินปายดื่มด่ำไปกับเสียงเพลง รวมทั้งได้สัมผัสกับความสงบร่มรื่นและสวยงามของธรรมชาติ ที่กลางวันกำลังจากลาและกลางคืนเริ่มต้นทักทาย

  • SESSION 3 : ช่วงที่ 3 (เวลา 20:30-23:30 น.)

ช่วงสุดท้ายของ Pai Jazz & Blues Fest ในแต่ละวันคือช่วงเวลาแห่งการสนุกสนานไปกับเสียงเพลงกันแบบเต็มที่อย่างแท้จริง ทุกสถานที่จึงถูกคัดเลือกผ่านโจทย์ที่ต้องการให้ได้อารมณ์แห่งการแสดงสดอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับศิลปินที่จะสลับสับเปลี่ยนมาร้องบรรเลงในช่วงเวลานี้ ที่จะมากันแบบครบเครื่องเต็มวง และปลดปล่อยฝีมือของตัวเองกันเต็มที่ เพื่อให้คนที่ตั้งใจมาสนุกกับเสียงดนตรีได้พบกับดนตรีที่มีคุณภาพกันอย่างเต็มอิ่ม หรือต่อให้เป็นแค่เดินผ่านมา เราก็เชื่อว่า ด้วยความเร้าใจของสรรพเสียงที่ถูกถ่ายทอดออกมา ย่อมมีพลังที่จะสะกดคนให้ต้องหันมอง และเปลี่ยนใจให้อยากมาร่วมสนุกไปด้วยกัน

  • Special Session : Blues Dance Class (สอนเต้นรำ)

นอกจากดนตรีที่มีให้ชมให้ฟังกันอย่างจุใจแล้ว Pai Jazz & Blues Fest ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมามอบให้กับแฟนเพลงอีกด้วย โดยในปีนี้เราได้พันธมิตรอย่าง Chiang Mai Blues Dance ที่จะมาเป็นอาสาสมัครสอนทุกๆคนที่สนให้สามารถสนุกไปกับการเต้นในแนว Blues Dance เรียกว่านอกจากจะมีเพลงให้ฟังกันเต็มอิ่มแล้ว การแวะไปหัดเต้นรำกับชาว Chiang Mai Blues Dance อาจจะทำให้ผู้มาร่วมงานของเรากลายเป็นนักเต้นเท้าไฟไปด้วย!

 

รายชื่อศิลปินและตารางการแสดง สามารถติดตามได้ที่ http://www.paijazzandbluesfest.com

และ Facebook : Pai Jazz and Blues Fest

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม hipthailand.cm@gmail.com หรือ Tel: 086 729 7463 / 083 614 1966

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น