เชียงใหม่เตรียมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมกาแฟก้าวสู่ coffee Hub ในงาน Lanna Expo 2018

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้จัดแถลงข่าวการจัดงาน “เชียงใหม่เมืองกาแฟ” ซึ่งจะจัดขึ้นภายในงาน Lannna Expo 2018 ณ Hillkoff Learning Space อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีสื่อมวลชนและประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

งาน “เชียงใหม่เมืองกาแฟ” เป็นงานแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมกาแฟในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ส่วนหนึ่งของกิจกรรม การสร้างภาพลักษณ์ และสร้างการรับรู้เพื่อมุ่งสู่ เชียงใหม่เมืองกาแฟ (CHIANGMAI : THE COFFEE HUB – CMCH) ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเกษตรกรและผู้ประกอบการในการประกอบธุรกิจ กิจกรรมเชียงใหม่เมืองกาแฟ (CHIANGMAI : THE COFFEE HUB – CMCH) งบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ปีงบประมาณ 2561

 

นายกอบชัย  สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2561 ภายในงาน Lanna Expo 2018 โซน Northern Food Valey ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงการรับรู้ว่าเชียงใหม่มีการพัฒนาตนเองสู่การเป็นเมืองแห่งกาแฟเรียบร้อยแล้ว

ภายในงานประกอบด้วยบูธจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 50 บูธ ที่จะนำผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพมาจำหน่าย การจัดแสดงนิทรรศการแสดงความเป็นมาของกาแฟเชียงใหม่ รวมทั้งเวทีเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมกาแฟ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง อย่างครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญ ที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เสวนา “จากวันนี้ เพื่อวันข้างหน้า” โดยคุณวัลลภ  ปัสนานนท์ เจ้าของไร่ Nine-One, “กาแฟไทยเท่ เสน่ห์ที่สร้างได้” โดย โรงคั่วปรีดา, “Coffee & Milk” โดย CP Meiji เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Workshop การสาธิตเกี่ยวกับกาแฟ โดยกูรูกาแฟของเชียงใหม่ อาทิ Home Brewing, Cold brew, CoffeeKitchen  การนำกาแฟมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหาร และ DIY ย้อมผ้าด้วยกาแฟ ซึ่งผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งเพื่อร่วมกิจกรรมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ในส่วนของไฮไลต์ของงานในวันที่ 27 มิถุนายน 2561 จะมีการแข่งขันลาเต้อาร์ต เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าลาเต้อาร์ต ประจำปีนี้ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสินค้ามาลดราคาในช่วงนาทีทองประจำทุกวันตลอดงาน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจัดงาน และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ http://sited.google.com/view/cmcoffeehub หรือในเฟซบุ๊ค เชียงใหม่เมืองกาแฟ ทั้งนี้ Workshop และการแข่งขันลาเต้อาร์ต สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น