ซันสวีท รุดหน้าโครงการ Solar Rooftop เชื่อ!ลดค่าไฟฟ้าได้ถึง 2 ล้านกว่าบาทต่อปี

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท บริลเลี่ยนท์ พาวเวอร์ จำกัด ได้จัดทำ โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา 500 Kwp (Solar PV Rooftop) เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เอง โดยได้มีการลงนามสัญญา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน)

ขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการติดตั้งแผง Solar PV Rooftop ขนาด 500 kWp จนใกล้แล้วเสร็จแล้ว ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนเมษายน และมีกำหนดเสร็จสิ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ขณะนี้มีความคืบหน้าถึง 75%  โครงการนี้จะช่วยให้บริษัทฯ ประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 2 ล้านกว่าบาทต่อปี ซึ่งพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดและมีปริมาณมากเพียงพอต่อความต้องการ จึงเป็นหนึ่งในพลังงานทางเลือกที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้าสำหรับอาคารต่างๆ

นาย องอาจ กิตติคุณชัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารบมจ. ซันสวีท เกี่ยวกับการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อนำมาลดต้นทุนทางด้านพลังงาน ซึ่งจะช่วยลดค่า Peak Load ในช่วงกลางวัน ที่มีการใช้ไฟฟ้า เป็นการลดต้นทุนการใช้ไฟฟ้าในโรงงาน รวมถึงประโยชน์ในด้านอื่นๆ เช่น การใช้ประโยชน์พื้นที่บนหลังคาได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยลดอุณหภูมิในโรงงาน เพราะ Solar roof เปรียบเสมือนหลังคาป้องกันแดดอีกชั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น