สุดยอดสตาร์ทอัพ ภาคเหนือ “STARTUP Thailand 2018 : Northern @ Chiang Mai”

กระทรวงวิทย์ฯ ประกาศรางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพ ภาคเหนือSTARTUP Thailand 2018 : Northern @ Chiang Mai”

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มช. / กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเวทีใหญ่ระดับประเทศ STARTUP Thailand 2018 : Northern @ Chiang Mai” เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพของภาคเหนือ ใน 2 เวทีการแข่งขัน STARTUP Thailand League ระดับนักศึกษามหาวิทยาลัย และ STARTUP Thailand Pitching Challenge ระดับบุคคลทั่วไปและสตาร์ทอัพใหม่  ปีนี้เปิดรอบคัดเลือกใน 4 ภูมิภาค ที่สงขลา เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และขอนแก่น พร้อมจัดงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัล “สุดยอดสตาร์ทอัพ STARTUP Thailand ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยมี ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)  ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล

จากการเฟ้นหา STARTUP หน้าใหม่นำเสนอแผนงานธุรกิจ ในรอบ Final Round ของภาคเหนือ รวม 15 ทีม
ผู้ชนะเลิศรางวัล “STARTUP Thailand Pitching Challenge” ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ได้แก่

  • ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ได้แก่      หจก.ฟางไทย แฟคทอรี่
  • รองชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ได้แก่   บริษัท ทูเอทีพี จำกัด
  • รองชนะเลิศ รางวัลที่ 2 ได้แก่ บริษัท โปรเกรสซีฟ โซลูชั่นส์ คอนเซาท์แทนท์ จำกัด

โดยทีม หจก.ฟางไทย แฟคทอรี่  ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้เข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้าย STARTUP Thailand Pitching Grand Challenge 2018 ชิงตำแหน่ง สุดยอดสตาร์ทอัพระดับประเทศ ประจำปี 2561 ในงาน STARTUP Thailand 2018  เดือนพฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ความโดดเด่นของทีม หจก.ฟางไทย แฟคทอรี่ ที่พิชิตรางวัลที่ 1 ของ STARTUP Thailand Pitching Challenge ภาคเหนือ คือ ผลิตภัณฑ์กระดาษฟางข้าวอินทรีย์

และผู้ชนะเลิศรางวัล “STARTUP Thailand U-League”  ระดับมหาวิทยาลัย  จาก 149 ทีม จาก 23 มหาวิทยาลัย ที่เข้าชิงชัยในครั้งนี้ ได้แก่

  • ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ได้แก่ ทีม Easy Gas มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • รองชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ได้แก่ ทีม กล้วย 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์
  • รองชนะเลิศ รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีม Unite สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

โดยทีม Easy Gas จากมหาวิทยาลัยศิลปากร  ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ในเวทีภาคเหนือจะได้เข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้าย STARTUP Thailand League 2018 ชิงตำแหน่ง สุดยอดสตาร์ทอัพระดับมหาวิทยาลัย ประจำปี 2561 ในงาน STARTUP Thailand 2018  เช่นกัน ความโดดเด่นของทีม Easy Gas ที่พิชิตรางวัลที่ 1 ของ STARTUP Thailand League ภาคเหนือ คือ การผลิตแก๊สหุงต้มชีวภาพเพื่อใช้ในครัวเรือน

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)  กล่าวว่า  เวทีการแข่งขัน Startup Thailand ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เริ่มต้นจาก 4 ภูมิภาค โดยจัดมาแล้ว 2 ภูมิภาค ที่สงขลา และเชียงใหม่  โดยจะไปจบการค้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพของประเทศไทยประจำปี 2018 ที่งาน Startup Thailand 2018 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม นี้    และย้ำว่า เวที Startup Thailand เปิดโอกาสให้กับผู้มีไอเดีย สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ มีแผนงานทางการตลาดและการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ แก่นักศึกษาและประชาชนในทุกระดับ เพื่อให้เกิดการขยายธุรกิจและสร้างตลาดใหม่ ของ
นักธุรกิจสตาร์ทอัพรายใหม่ ให้สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมเปิดโอกาสให้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่พร้อมให้การสนับสนุนทางการเงิน อันจะช่วยผลักดันให้เกิดสังคมแห่งผู้ประกอบการขึ้นในประเทศไทยและส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น