สมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สายเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561”ครั้งที่ 20

สมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สายเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561”ครั้งที่ 20 โดยจะนำผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย ผ้าไหม และสินค้าพื้นเมืองจากผู้ประกอบการกว่า 400 บูธ มาจำหน่าย คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องหิรัญญิการ์ ชั้น 2 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนางพรสวรรค์ หมายยอด ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน พร้อมด้วย นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ , นางสาวรุจน์จิณี สุภวิรีย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน , นางสาวสุวรัตนา ยาวิเลิศ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่ และนางนันทนัช ประดลชอบ ประธานจัดงานฯ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สายเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561” ครั้งที่ 20 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 8 เมษายนนี้

สำหรับ งานทอเส้นฝ้าย สายเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ นั้น ทางสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จังหวัดเชียงใหม่ หรือ ATED CM ได้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 20 แล้ว เพื่อช่วยสนับสนุนด้านช่องทางการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่กลุ่มผู้ที่ผลิตผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมและสินค้าพื้นเมือง รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและมีการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด

ด้าน นางนันทนัช ประดลชอบ ประธานจัดงานฯ กล่าวว่า รูปแบบการจัดงานในปีนี้ จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้างบางส่วน โดยยังคงนำเอาผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย ผ้าไหม และสินค้าพื้นเมืองที่มีคุณภาพและราคาถูกมารวบรวมไว้ให้ผู้ที่มีเที่ยวงานได้เลือกกันอย่างมากมายเหมือนเดิม ซึ่งได้เพิ่มการติดเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้คนที่มาออกร้านและมาเที่ยวชมงานได้เดินเลือกซื้อสินค้าที่มีบรรยากาศเย็นสบายกว่าเดิม โดยเสื้อผ้าปีนี้จะออกแนวโมเดิร์นมากขึ้น มีการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าที่ทำให้วัยรุ่น วัยทำงาน และผู้ใหญ่ได้สวมใส่แบบสบายๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2561” ครั้งที่ 20 ขึ้น ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยภายในงานจะมีการออกร้านของผู้ประกอบการกว่า 400 คูหา ประกอบด้วย ผ้าทอ ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย เครื่องหนัง สินค้ากลุ่มหัตถกรรมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง เกษตรแปรรูป เชียงใหม่เมืองกาแฟ ฯลฯ อีกมากมาย โดยคาดว่ารายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ จะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 25 – 30 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น