แถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่บริษัท วิสดอม โอเปอร์เลต บาย อาร์ พี เอส ซิสเต็มส์ จำกัด

แถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่บริษัท วิสดอม โอเปอร์เลต บาย อาร์ พี เอส ซิสเต็มส์ จำกัด

edf

cof

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ที่ห้องทิพย์พิมาน โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว นายพิชาญ กว้างชูชัย ประธานกรรมการบริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร และนักบิน ร่วมแถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่ เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ใน 4 เส้นทาง คือ เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน วันละ 5 เที่ยวบิน เชียงใหม่-ปาย วันละ 3 เที่ยวบิน เชียงใหม่-น่าน วันละ 1 เที่ยวบิน และเชียงใหม่-เชียงราย วันละ 1 เที่ยวบิน โดยจะเริ่มให้บริการการบินในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินยี่ห้อ Sessna Caravan แบบ 12 ที่นั่ง จำนวน 2 ลำ โดยบินไขว้กัน และจะเพิ่มเส้นทางบินในปี 2562 บินตรงดอนเมือง-ปาย ด้วยเครื่องบินแบบ Twin Otto ผลิตในประเทศแคนาดา ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 20 ที่นั่ง และเพิ่มเที่ยวบินจากเชียงใหม่-อ.แม่สอด และเชียงใหม่-พิษณุโลก ต่อไป ในการแถลงข่าววันนี้มี พล.อ.อ.วุฒิชัย คชาชีวะ ที่ปรึกษาบริษัทฯ พล.อ.พนัส แสนสมบัติ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ท.ธนา จารุรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 และนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคน ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวนมากร่วมงาน

โดยนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดการแถลงข่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางภาคเหนือ แต่มีการเดินทางไปมาหาสู่ด้วยความยากลำบาก รวมทั้งการลำเลียงผู้ป่วยมายังโรงพยาบาล จึงมีการนำเครื่องบินคาราแวนแบบ 12 ที่นั่ง เข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น

นายพิชาญ กล่าวว่า บริษัท Wisdom เป็นบริษัทสัญชาติไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ร่วมทุนกับบริษัท RPS SYSTEM CO.,LTD. โดยนายวุฒิรัฐ สังกรธนกิจ ซึ่งให้บริการเช่าเหมาลำมากว่า 5 ปี โดยมีตนเองและกลุ่มกัปตันผู้มากประสบการณ์ ร่วมกันก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการเดินทางไปยัง อ.เมือง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จ.น่าน และ จ.เชียงราย โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาข้อเสียต่างๆ นำมาใช้ปรับปรุงในการให้บริการ ในมูลค่าการลงทุน 45 ล้านบาท และเพิ่มทุนในปี 2562 อีก 200 ล้านบาท ตามกฎของสำนักการบินพลเรือน โดยตั้งเป้าคืนทุนภายใน 3 ปี

“สำหรับราคาค่าโดยสาร ระหว่างเชียงใหม่–แม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่–ปาย จะอยู่ที่ 1,590 – 1,750 บาท โดยในช่วงโปรโมชั่น 3 เดือนแรก (ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 – 1 มีนาคม 2561) ผู้โดยสารที่มีภูมิลำเนาใน จ.แม่ฮ่องสอน สามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว เพื่อรับสิทธิพิเศษในราคา 1,200 บาทต่อเที่ยว เที่ยวบินละ 2 ที่นั่ง”

 “ในด้านความปลอดภัยของการบิน เรามีกัปตันโชคทวี ศรจิตต์โยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบิน  ดูแลเรื่องใช้เครื่องบินขนาดเล็ก บรรทุก 12 ที่นั่ง ยี่ห้อ เซสน่า ซึ่งมีอุปกรณ์เสริมนิรภัยการบิน ด้วยระบบเรดาห์ และระบบนำร่อง SVT แสดงภาพสามมิติ เสมือนจริงทำให้สามารถบินได้ทั้งเวลากลางคืนและกลางวัน”

นายพิชาญ กล่าวว่า บริษัทฯ ต้องการเปิดบริการสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป และชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เสียโอกาสในการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็ว นอกจากนั้นทางบริษัทยังได้มีข้อตกลงกับศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยหนัก ระหว่างแม่ฮ่องสอนกับเชียงใหม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับมุมมองในด้านการท่องเที่ยวของแม่ฮ่องสอนยังคงมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว จากข้อมูลผู้ใช้บริการสายการบินระหว่างเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ในปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบินที่ใช้เครื่องขนาด 12 ที่นั่ง ทั้งปีอยู่ที่ 29,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 29% และคาดว่าในปีหน้านี้ยอดผู้โดยสารจะเพิ่มสูงขึ้น โดยแนวโน้มของยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอปาย ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 80% แม่ฮ่องสอนจะได้ผู้โดยสารเป็นข้าราชการและประชาชนทั่วไปเป็นสัดส่วน 20%

“ด้านการแข่งขันทางธุรกิจ เราจะเน้นไปที่การบริการให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว เพราะปัจจุบันรัฐบาลได้เปิดให้มีการเพิ่มสายการบินในประเทศมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการส่งเสริมการขนส่งทางอากาศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะดีไปอีกนาน ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ กำลังรอการอนุมัติให้ทำการบินจากสำนักการบินพลเรือน คาดจะเรียบร้อยภายในเดือนนี้และทำการเปิดสายการบินได้อย่างเป็นทางการ”

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น