ททท.หนุนท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานสู่มรดกโลก TO BE WORLD ERITAGE”

จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลกและหน่วยงานท้องถื่น จัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานสู่มรดกโลก TO BE WORLD ERITAGE” 

จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายอำเภอศรีเทพร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลกและหน่วยงานท้องถื่น จัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานสู่มรดกโลก TO BE WORLD ERITAGE” ในวันศุกร์ที่15 กันยายน 2560 ณ วัดบึงศรีเทพรัตนาราม ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก รับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ เป็นโบราณสถานสำคุญของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีหลักฐานที่แสดงความเป็นมายาวนานกว่าหนึ่งพันปี มีโบราณสถานที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่และรุ่งเรืองในสมัยทรารวดีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้แก่เขาคลังนอก เขาคลังใน ปรางค์ศรีเทพ และยังมีการขุดค้นพบโครงกระดูกมนุษณ์อายุกว่า 1,700 ปี อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์และทางวัฒนธรรมของจังหวัดเพชรบูรณ์ และของประเทศ ททท.จึงได้เลือกให้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประเภทแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และทางวัฒนธรรม  เมื่อหลายปีมาแล้ว และในปีนี้ก็ได้รับรางวับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือรางวัลกินรี ครั้งที่11 ประจำปี2560 อีกครั้ง กำหนดรับรางวัลในวันที่27 กันยายน 2560 นี้

สำหรับการจัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานสู่มรดกโลก TO BE WORLD ERITAGE” ในครั้งนี้เป็นการปั่นจักรยานแบบท่องเที่ยวชมเมืองโบราณสถาน และจุดท่องเที่ยวต่างๆพร้อมชมกิจกรรมทางวัฒนธรรมของชุมชนในพื้นที่อำเภอศรีเทพ เช่นศิลปะการแสดงพื้นบ้าน อาหารท้องถิ่น สินค้าการเกษตร และสินค้าโอทอป ซึ่งมีนักปั่นให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนกว่า500 คน โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่15 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 08.30-12.30น. ซึ่งในช่วงท้ายของกิจกรรม ททท. สำนักงานพิษณุโลก ได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันปลูกต้นอินทนิลบกเพื่อถวายเป็นพระราชกุศุลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่9 จำนวน99 ต้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รู้จักอุทยานประวัติศาสต์ศรีเทพมากขึ้น

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ที่ว่าการอำเภอศรีเทพ โทรศัพท์ 0 5679 9508 อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ โทรศัพท์ 05692 1322 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น