เปิดแล้ว! สถาบัน S A M หลักสูตรคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก จากสิงคโปร์แมทส์

บริษัท P&S Education Solution ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของการเพิ่มพูนความรู้ของเด็กไทย จึงเป็นแหล่งฝึกวิชาให้กับเด็กวัยเจริญเติบโตซึ่งนั่นคืออนาคตของชาติ สถาบันการศึกษา เป็นสถาบันสังคมหนึ่งที่ช่วยขัดเกลาให้ความรู้ฝึกทักษะ

ปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายผู้ปกครองจำนวนมากมองหาสถานที่เรียนที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานกระบวนความคิดที่สามารถต่อยอดและนำไปใช้กับวิชาสำคัญอื่นๆได้อีกมาก และถ้าจะมองหาต้นแบบที่ดีติดระดับโลกหลายคนเชื่อมั่นในหลักสูตรการเรียนการสอนจากประเทศสิงคโปร์ เพราะถ้าวัดผลคะแนนคณิตศาสตร์ผู้ที่เรียนมาจากหลักสูตรของสิงคโปร์นั้น มีคะแนนความเร็วสูงสุดระดับโลก โดยอ้างอิงจากคะแนน TIMSS(Trands in International Maths&Science Study) ตั้งแต่ปี1995จนถึงปัจจุบัน

คุณเสาวภา กาสีชา กรรมการผู้จัดการบริษัท P&S Education Solution ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในการที่ลูกสาวได้เข้าไปเรียนในสถาบันสิงคโปร์แมทส์ และได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจมากในความรู้สึกของคุณแม่ ธุรกิจสิงคโปร์แมทส์จึงเริ่มขึ้น “ดิฉันมีความคิดว่าธุรกิจ การศึกษาที่เราทำนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำธุรกิจ แต่มันเป็นสิ่งที่เราอยากทำ อยากให้เด็กไทยได้พัฒนา และเพื่อมอบการศึกษาให้กับเด็กในรุ่นลูกของเรา เราเชื่อว่าการให้การศึกษากับเด็กนั้นต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก ต้องถ่ายทอดความรู้ด้วยความตั้งใจและเอาใจใส่เป็นอย่างดีและสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องช่วยให้เด็กรักการเรียนไม่ทำให้เด็กกลัวคณิตศาสตร์ ทำให้เด็กสนุกกับการเรียนคณิตศาสตร์ เพื่อการศึกษาที่ดีในอนาคต ยิ่งอยู่ในธุรกิจนี้นานเท่าไหร่เราก็ยิ่งเข้าใจเด็กและเข้าใจความคาดหวังของผู้ปกครองมากขึ้น” ที่ P&S เราให้ความสำคัญกับคณิตศาสตร์นั้นเพราะเรารู้ว่าคณิตศาสตร์ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของการคิดเลข แต่คณิตศาสตร์สอนให้เราเข้าใจตรรกะทางการคิดและการวิเคราะห์ ซึ่งหากเลือกเรียนคณิตศาสตร์ก็อยากให้ได้เรียนกับหลักสูตรที่ดีที่สุดและเริ่มต้นให้ถูกต้องตั้งแต่วัยเด็ก

S.A.M สิงคโปร์แมทส์ เป็นตัวแทนผู้เดียวในประเทศไทยที่นำเข้าหลักสูตรคณิตศาสตร์ตรงจากสิงคโปร์ หลักสูตรการเรียนการสอนของสิงคโปร์แมทส์ การเรียนการสอนนั้นเราจะมีสองส่วนคือ การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในห้องเรียน ซึ่งอาจเป็นการเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์และสื่อการสอน และ การเรียนรู้ผ่านแบบฝึกหัดเพื่อฝึกหัดซึ่งสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองให้เรียนรู้ผ่านจะเน้นอุปกรณ์การสอนเชื่อมโยงให้เห็นภาพจนเข้าใจ ก่อนที่จะเริ่มแก้ไขปัญหาอย่างเป็นลำดับขั้น เด็กสามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษา โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วงคือ อนุบาล 3 ปี ประถมต้น 3 ปี และประถมปลาย 3 ปี (ช่วงอายุคือตั้งแต่ 4-12 ปี) นี่คือการเรียนที่ปูพื้นฐานตั้งแต่เด็กยังเริ่มเขียนหนังสือไม่ได้ จนสามารถโจทย์แก้ไขสมการที่ซับซ้อนในระดับสูงได้ โดยตำราเรียนทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษและมีการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน เพื่อประเมินความรู้ความเข้าใจของเด็กอยู่เป็นระยะ ณ ตอนนี้ได้เปิดสถาบันสิงคโปร์แมทส์ สาขา บองมาเช่ (กรุงเทพ) และสถาบันสิงคโปร์ สาขาเชียงใหม่ (สุริวงค์บู๊คเซน็นเตอร์ ชั้น 3)

เราอยากให้เด็กไทยมีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ที่เป็นเลิศ มาเป็นครอบครัวสิงคโปร์แมทส์กับเรานะคะ หากผู้ปกครองสนใจอยากให้บุตรหลานมีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ที่มากขึ้น เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในอนาคตสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการสมัครได้ที่ สุริวงค์บู๊คเซน็นเตอร์ ชั้น 3 โทร 098-659-7442

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น