ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวพะเยา กับแคมเปญ “แอ่วพะเยา เบาเบา บันดาลใจ in Green Season”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย จับมือกับพันธมิตรหอการค้าและทุกภาคส่วนในจังหวัดพะเยาเปิดตัวแคมเปญ “แอ่วพะเยา เบาเบา บันดาลใจ In Green Season” เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดพะเยาในช่วง Green Season รับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย สำหรับผู้ที่เช็คอินน์เข้าพักในโรงแรมที่พัก 16 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ รับ E-coupon มูลค่า100 บาท นำไปใช้เป็นส่วนลดจากผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านของฝากของที่ระลึก กิจกรรมท่องเที่ยว กว่า 50 แห่ง ในช่วงสิงหาคม-กันยายนศกนี้

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย รับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนหรือช่วง Green Seasonเป็นอีกช่วงหนึ่งที่จังหวัดพะเยามีมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหาด้วยบรรยากาศความงดงามของธรรมชาติ ป่าเขา ทุ่งนา ที่เขียวขจี โดยเฉพาะ “กว๊านพะเยา” ที่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาที่ได้รับความนิยม ด้วยบรรยากาศร่มรื่น มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนปกคลุมด้วยทะเลหมอกหลังฝน มีร้านอาหารตั้งเรียงรายรอบๆ กว๊านพะเยา สามารถไปนั่งพักผ่อนไปนั่งเล่นชิล ชมวิถีชีวิต ตักบาตรยามเช้า และชิมอาหารเช้าเมนูพื้นถิ่นในตลาดถนนคนเดินริมกว๊าน สัมผัสกับประสบการณ์นั่งเรือพายไปไหว้พระที่วัดติโลกอารามวัดที่ตั้งอยู่กลางน้ำกว๊านพะเยา หรือพายเรือซับบอร์ด และอีกหนึ่งในไฮไลท์ในช่วงฤดูฝนที่ใครมาพะเยาแล้วต้องห้ามพลาด “ผาช้างน้อย ภูลังกา” สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่ามีทะเลหมอกที่สวยที่สุดของ “พะเยา” ซึ่งนอกจากชมความงดงามของธรรมชาติในช่วงฤดูฝนแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสความสุขของการท่องเที่ยวเชิงวิถีกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในชุมชน เช่น ชมวิถีชีวิตของชุมชนบ้านสันแกลบดำชุมชนประมงพื้นบ้านแห่งสุดท้ายของจังหวัดพะเยา เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีประมงพื้นบ้าน และอนุรักษ์พันธุ์ปลานานาชนิด เรียนรู้และชิมอาหารพื้นถิ่นเมนูปลาและกุ้ง ชมความสวยงามถนนศิลปะบนรั้วกำแพงวิถีชีวิตความยาวกว่า 200 เมตร ที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตการทำประมงพื้นบ้านของชุมชนบ้านสันแกลบดำ ที่มีความผูกพันกับกว๊านพะเยามายาวนาน เป็นต้น
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมวิถีชีวิต และเก็บภาพสวยๆกับพระอาทิตย์กำลังจะตกดินที่ขึ้นชื่อว่างดงามมาก

นอกจากนี้ จังหวัดพะเยายังมีวัดวาอารามที่มีศิลปะสายงามขึ้นชื่อหลายแห่งที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดอนาลโยทิพยาราม วัดนันตาราม วัดศรีโคมคำ วัดศรีชุม และวัดห้วยผาเกี๋ยง ที่ห้ามพลาด และกิจกรรมท่องเที่ยวแนว Outdoor & Soft Adventures ที่น่าสนใจในช่วงหน้าฝน อาทิ ซับบอร์ด ล่องแก่ง เที่ยวป่า ให้ท่านเลือกอย่างมากมาย เป็นการท่องเที่ยวที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของท่าน เป็นการท่องเที่ยวที่มีความหมาย หรือ Meaningful Travel @ Phayao

ททท. สำนักงานเชียงราย จึงร่วมกับหอการค้าจังหวัดพะเยา, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา, ชมรมอาหารและเครื่องดื่ม, YEC และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพะเยาในห้วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565 ภายใต้แคมเปญ “แอ่วพะเยา เบา เบา บันดาลใจ In Green Season” โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีชั่น พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการ 10-30% หรือ สิทธิพิเศษอื่นๆ หรือ Privilege ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟและคาเฟ่ บริษัทนำเที่ยว

ทั้งนี้ พิเศษสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างในโรงแรมจังหวัดพะเยากว่า 16 แห่งที่ร่วมกิจกรรม รับสิทธิฟรี e-coupon มูลค่า 100 บาท ( 1 ห้อง ต่อ 1 สิทธิ) เพื่อใช้เป็นส่วนลดสินค้าและบริการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในครั้งนี้กว่า 50 แห่งที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ e-coupon มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ห้อง (1,000 สิทธิ) สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา สามารถรับสิทธิ์ส่วนลด 10-30 % และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ของแต่ละสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ตามเงื่อนไขที่ระบุ และสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อรับสิทธิ์ฟรี e-coupon มูลค่า 100 บาท ได้ที่โรงแรมที่ร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ประกอบการแต่ละประเภทได้ที่สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ หรือ เข้าไปดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ททท. สำนักงานเชียงราย www.tourismchiangrai-phayao.com และ เพจเฟสบุ๊ค: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา

ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ในช่วง Green Season และรับส่วนลด สิทธิพิเศษ ภายใต้แคมเปญ “แอ่วพะเยา เบา เบา บันดาลใจ in Green Season” สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 053-717433 , 053-744674-5 ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพะเยาได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com, www.checkinphayao.com , เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา

3 thoughts on “ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวพะเยา กับแคมเปญ “แอ่วพะเยา เบาเบา บันดาลใจ in Green Season”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น