สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานภายในจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเนื่องในวันช้างไทย

เนื่องในวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันช้างไทยและเพื่อเป็นการยกย่อง และให้เกียรติช้างที่มีความสำคัญต่อบ้านเมืองมาอย่างยาวนาน รวมทั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวร่วมกันอนุรักษ์ และเห็นความสำคัญของช้างไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ และพิพิธภัณฑ์บ้านจ๊างนัก ได้ร่วมจัดกิจกรรม วันช้างไทย ขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2565 ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ โดยนายวัชรายุธ์ กังวงค์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงาน เชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ โดยนางสาวชวนพิศ ทองใบ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ และพิพิธภัณฑ์บ้านจ๊างนัก โดยนายเพชร วิริยะ ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์บ้านจ๊างนัก ได้ร่วมกันเป็นประธานในการจัดกิจกรรม เนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2565 ณ บริเวณส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ภายในงานประกอบด้วยการจัดขบวนแห่ขันโตกอาหารช้าง ประธานจัดงานรับมอบช่อดอกไม้จากช้างพังไชโย ชมนิทรรศการช้างกับเหรียญกษาปณ์ นิทรรศการช้างกับภูมิปัญญาท้องถิ่น นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับช้างเอเชีย และได้รับการสนับสนุนโชว์ผลงานภาพวาดจากช้างไทย (ปางช้างแม่แตง) พร้อมทั้งมีการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ โดยการจัดขันโตกอาหารให้ช้างพังไชโยภายในส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย นอกจากนี้ยังมีการไลฟ์ ผ่านทางเพจ Facebook สวนสัตว์เชียงใหม่ กับรายการ “ตะลุยซ่า พาเรียนรู้ คู่การอนุรักษ์” ตอน ช้างไทย วิถีไทย ร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมรับของรางวัลมากมายจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับ “ช้างไชโย” เป็นสัญลักษณ์ในการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2541 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2541 มีพ่อช้างชื่อ “พลายเอก” และแม่ช้างชื่อ “พังใหม่”

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 053-221179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น