ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จับมือภาครัฐและเอกชน เตรียมจัด “New North Expo 2022” งานโชว์สินค้าไลฟ์สไตล์-อุตสาหกรรมอาหาร

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวงานแสดงและจำหน่ายสินค้า New North Expo 2022 Food & Lifestyle ณ ร้าน The View Bar จังหวัดเชียงใหม่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด ซึ่งมีนายสุรพล ปลื้มใจ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ดร.จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว

งาน New North Expo 2022 Food & Lifestyle มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคม 2565 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการภาคเหนือในอุตสาหกรรมอาหารและสินค้าของฝากของที่ระลึก หรือสินค้า Lifestyle รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หลังจากเผชิญวิกฤตโควิด-19 ซึ่งงาน New North Expo เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2562 และได้เว้นระยะไปในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน อาทิ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

ภายในงานประกอบไปด้วยบูธผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร สินค้าของฝากของที่ระลึก สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Lifestyle และโซนฟู๊ดทรัคจำหน่ายอาหาร รวมกว่า 250 บูธ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการต่างๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 อาทิ โครงการยกระดับนวัตกรรมอุตสาหกรรมอาหารสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต ที่ต้องการผลักดันผู้ประกอบการในพื้นที่เข้าสู่ตลาดอาหารอนาคต หรือ Future Food ตามแนวโน้มความต้องการของตลาดโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ให้ความสำคัญต่อสุขภาพ ความปลอดภัยและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรม Business Matching เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ โดยทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานไปยังคู่ค้า นักธุรกิจ ผู้ส่งออกทั้งจากในประเทศและต่างประเทศให้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวรวมกว่า 100 ราย พร้อมจัดแสดงนิทรรศการแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารอนาคต กิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรมสาธิต การเสวนาแลกเปลี่ยน ให้ความรู้จากวิทยากรที่มีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร ฯลฯ

ในส่วนที่เป็นไฮไลต์ของงานคือ กิจกรรมแข่งขันทำอาหาร Black Box ครั้งที่ 2 ชิงรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องรังสรรค์เมนูพิเศษจากวัตถุดิบที่มาจากบูธผู้ประกอบการภายในงาน โดยมีประธานสโมสรเชฟมืออาชีพแห่งประเทศไทย (Club Master chef Thailand) ร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. สนับสนุนงาน New North Expo 2022 เป็นครั้งที่ 2 ขับเคลื่อนผ่านโครงการ Empower Thailand Exhibition (EMTEX) มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทย โดยให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพื่อยกระดับการจัดงานแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการภูมิภาคเหนือ โดยสสปน.ให้การสนับสนุนเป็นที่ปรึกษา ตลอดจนให้คำแนะนำการเพิ่มประสิทธิภาพการขยายตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขายและการประชาสัมพันธ์ และพร้อมให้การผลักดันในระยะยาวอย่างเต็มที่ ซึ่งการสนับสนุนงานในครั้งนี้ถือเป็นการผลักดันงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจ ของสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป สินค้าไลฟ์สไตล์ ของที่ระลึก เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทย

โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้ในระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. -21.00 น. ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆได้ทาง เฟซบุ๊ก New North – Food

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น