“น้องมุก” วรางคณา ระวังงาน ชนเผ่าปกาเกอะญอ ดีกรีหมอมช. คว้า “ธิดาดอยเชียงใหม่ ประจำปี 2565”

“น้องมุก – วรางคณา ระวังงาน” สาวงามชนเผ่าชนเผ่าปกาเกอะญอ คว้าตำแหน่งเจ้าดวงดอกไม้ เชิดชูคุณค่า ความสง่างามแห่งชาติพันธุ์ ในการประกวด “ธิดาดอยประจำปี 2565” พร้อมเป็นตัวแทนสานต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีกลุ่มชาติพันธุ์

ที่เวทีการประกวด “ธิดาดอยประจำปี 2565” ณ ลานกิจกรรม ตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการปิดงาน “มนต์เสน่ห์สีสัน วัฒนธรรมชาติพันธุ์เชียงใหม่” โดยมีนางวิภาวัลย์​ วรพุฒิพงค์​ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่​ กล่าวรายงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับไฮไลท์ของงานในวันนี้ คือ การประกวดธิดาดอยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เป็นการประชันกันของสาวงามกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ผ่านการคัดเลือกการประกวดและมีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่ง จนผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ 15 คนสุดท้าย โดยสาวงามทั้ง 15 คน ได้เดินเปิดตัวด้วยชุดประจำชนเผ่าของแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ ก่อนที่จะมีการคัดเลือกสาวงามจากคณะกรรมการให้เหลือเข้าสู่รอบ 10 คน และ 5 คนสุดท้ายตามลำดับ

ทั้งนี้ ผลปรากฏว่า สาวงามที่ชนะการประกวด และได้รับตำแหน่งเจ้าดวงดอกไม้ เชิดชูคุณค่า ความสง่างามแห่งชาติพันธุ์ ในเวทีการประกวดธิดาดอยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 นี้ ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 30 นางสาววรางคณา ระวังงาน หรือ “น้องมุก” สาวงามจากชนเผ่ากะเหรี่ยง นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎประจำตำแหน่ง สายสะพาย โล่รางวัล และเงินรางวัลอีก 30,000 บาทไปครอง​ โดยมี​ นางวิภาวัลย์​ วรพุฒิพงค์​ รองนายกฯ​ มอบรางวัล ซึ่งหลังจากนี้ “น้องมุก” จะเป็นตัวแทนในการสานต่อด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีของกลุ่มชาติพันธุ์ต่อไป

ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัลรองอันดับ 1 ได้แก่ นางสาวปุณณิกานต์ พนาวัลย์คีรี ชนเผ่าชนเผ่าปกาเกอะญอ รางวัลรองอันดับ 2 นางสาวน้ำพลอย มัศยาวงค์ ชนเผ่าลีซู รองอันดับ 3 นางสาวขวัญใหม่ เริงไม จากชนเผ่าม้ง และรองอันดับ 4 นางสาวประภัสสรา แซ่เฉิ่น ชนเผ่าลีซู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น