ต้อนรับ “มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ” เนรมิตสวนสวยดั่งเทพนิยายด้วยดอกไม้นานาพันธุ์

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ในงาน “มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “Flora Wonderlust : สวนพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” เนรมิตสวนด้วยดอกไม้นานาพันธุ์สวยดั่งเทพนิยาย ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมสวนตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมี กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมงาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีแนวคิดของการจัดงาน คือ “Flora Wonderlust : สวนพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” ที่ให้ทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และประชาชนชาวเชียงใหม่และใกล้เคียง ได้มาร่วมสัมผัสกับความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความสวยงามได้จนถีงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
สำหรับรูปแบบการประดับตกแต่งสวนภายในงานนั้น ประกอบไปด้วย
Tree Of Heaven : ต้นไม้แห่งสวรรค์ ที่เปรียบเสมือนใจกลางของโลก ที่คอยส่องแสงสุขสกวาวนำทางความหวังมาสู่มวลมนุษย์ ผ่านเส้นทางซุ้มหัวใจ ที่สื่อถึงการส่งความสุขไปยังหัวใจของทุกคน
Garden Of Hope : สวนแห่งความหวัง เป็นซุ้มทางเดินที่ล้อมรอบไปด้วยดอกพิทูเนีย ดอกไม้แห่งความไม่สิ้นหวังที่เบ่งบานไปพร้อมกัน ให้ผู้ที่ก้าวมายังสวนนี้ได้เติมเต็มความหวังและแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิต
Queen Of Flora : ราชินีดอกไม้ผู้งดงามที่ออกมาต้อนรับเหล่าผู้มาเยือน พร้อมดลบันดาลให้เหล่าพฤกษาได้เบ่งบานเต็มท้องทุ่งสู่นครแห่งบุปผา
Aurora Borealis : เส้นทางแห่งออโรร่า อุโมงค์ทางเดินที่ประดับประดาด้วยไฟเป็นทางยาว เปรียบเสมือนแสงเหนือที่ส่องสว่างบนท้องฟ้ายามราตรี
Orchids Of Paradise : อุโมงค์สวนกล้วยไม้นานาพันธุ์ ที่ออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน ส่งกลิ่นหอมฟุ้งเป็นทางยาว เปรียบเสมือนเส้นทางแห่งความมั่งคั่ง ความรัก และความสง่างาม ที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในชีวิ
Fantasy Happy Barn : โรงนาแห่งความสุข อุโมงค์ทางเดินในบรรยากาศแบบโรงนา ที่เต็มไปด้วยแปลงดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ เบ่งบานมอบความสุขให้กับผู้เข้ามาเยี่ยมชม
Elysium Fields : ท้องทุ่งดินแดนสุขาวดี พื้นที่บริเวณเวทีกลางที่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งรวงข้าวสีทองเปล่งประกายงดงาม ราวกับทุ่งเอลิเซียมในดินแดนสวรรค์ซึ่งเป็นสวรรค์ชั้นสูงสุดจากเทพปกรนัมของกรีก เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่น่าอภิรมย์สูงสุดของมนุษย์
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวภายในงาน จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ตามเกณฑ์ และแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยให้กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชมงาน โดยสามารถลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าผ่านทางแอปพลิเคชัน Que-Q จำนวนจำกัดเพียง 300 คน และรับ Walk-in ลงทะเบียนหน้างานจำนวน 200 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 500 คนต่อรอบ ซึ่งจะแบ่งผู้เข้าชมเป็นรอบๆ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 22.00 น. จำนวน 9 รอบๆ ละ 1.30 ชั่วโมง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-259000 หรือ เว็บไซต์ www.cmcity.go.th หรือ Facebook : Chiang Mai Flower Festival 2022 และ เทศบาลนครเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น